Đại úy Công an 28 lần hiến máu tình nguyện

Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện được Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức thường xuyên với sự tham gia của rất nhiều CBCS Công an toàn tỉnh.

Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu với hàng chục lần hiến máu, trong đó có Đại úy Hoàng Minh Quyền, Phó Đội trưởng Đội tổng hợp, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công an thị xã Vĩnh Châu.

Từ khi còn học ở Đại học An ninh nhân dân, Đại úy Hoàng Minh Quyền đã tham gia hiến máu tình nguyện, đó là năm 2008. “Tính đến nay, tôi đã có 28 lần hiến máu tình nguyện.

Đồng thời, còn tham gia vận động các đồng chí trong đơn vị và người thân của mình tham gia hiến máu nhân đạo”, anh cho biết. Hàng ngày, hàng giờ, có nhiều trường hợp không may mắn, cần phải truyền máu để duy trì sự sống.

Đại úy Hoàng Minh Quyền (bên phải), đã 28 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

“Những giọt máu của mình và những người hiến máu khác sẽ góp phần mang lại sự sống cho họ. Chỉ nghĩ như vậy là tôi lại có thêm động lực để tham gia hiến máu tình nguyện. Tôi tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện đến khi nào sức khỏe còn cho phép”, Đại úy Quyền bộc bạch thêm.

Theo ông Thái Trung Nghĩa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã Vĩnh Châu, anh Quyền là một cán bộ Công an năng động, tâm huyết với phong trào hiến máu tình nguyện ở địa phương, trở thành một trong những cá nhân tham gia tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện của thị xã Vĩnh Châu.

Không chỉ tự mình tham gia hiến máu, anh còn chủ động tuyên truyền, vận động CBCS trong đơn vị và người dân cùng tham gia hiến máu tình nguyện.

Với thành tích của mình, anh Quyền đã được Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Sóc Trăng tôn vinh vào năm 2017 và được Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tặng Bằng khen vào năm 2019.

Tác giả bài viết: V.Đức – C.X

Nguồn tin: cand.com.vn