Đại úy Công an xã cùng người dân kịp thời cứu nạn nhân đuối nước

Khi đến bãi tắm thôn Tân Định phát hiện có 1 người đang nổi trên mặt nước biển cách bờ khoảng hơn 25m, Đại úy Thắng đã hô hoán và cùng một số người dân địa phương lao xuống biển đến vị trí người bị đuối nước và nhanh chóng đưa vào bờ...

Vào lúc 17h20’ ngày 20/5, nhận được tin báo của người dân tại bãi tắm thôn Tân Định, xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình có một nhóm học sinh đi tắm biển bị đuối nước, Đại úy Phạm Ngọc Thắng – Phó trưởng Công an xã Hải Ninh đang kiểm tra công tác bảo đảm ANTT khu vực bầu cử và kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 khu vực bãi tắm thuộc thôn Tân Định đã nhanh chóng đến hiện trường vụ việc.

Khi đến bãi tắm thôn Tân Định thì phát hiện có 1 người đang nổi trên mặt nước biển cách bờ khoảng hơn 25m, Đại úy Thắng đã hô hoán và cùng một số người dân địa phương lao xuống biển đến vị trí người bị đuối nước và nhanh chóng đưa vào bờ, lúc đó nạn nhân đã có dấu hiệu tắt thở. Đại úy Thắng và anh Trương Quang Phê, ở thôn Cừa Thôn, xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình với kinh nghiệm của mình đã nhanh chóng sơ cứu, hô hấp nhân tạo và cứu sống nạn nhân.

Đại úy Phạm Ngọc Thắng – Phó trưởng Công an xã Hải Ninh kịp thời sơ cứu nạn nhân bị đuối nước.

Ngay sau đó, có 5 cháu cùng đi tắm biển báo thêm có 1 trường hợp nạn nhân nữa bị sóng biển cuốn trôi ra xa vẫn chưa cứu được. Đại úy Thắng đã huy động lực lượng Công an xã Hải Ninh cùng với người dân địa phương tổ chức tìm kiếm. Đến 18h20’ cùng ngày đã tìm thấy được thi thể nạn nhân.

Qua xác minh được biết, chiều ngày 20/5, có 7 cháu đều là học sinh lớp 9 Trường THCS Hiền Ninh, xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình cùng đi tắm biển, trong đó cháu được cứu sống là Nguyễn Hoàng A. (SN 2006, trú tại xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) và nạn nhân đã tử vong do đuối nước là T. Đ.N (SN 2006, trú tại xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình).

Tác giả bài viết: Trần Tuấn

Nguồn tin: cand.com.vn