Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc

Chiều 24/6, tại Hà Nội, Cục Xây dựng phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc (ANTQ) tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng công tác đầu năm 2021, triển khai công tác 6 tháng cuối năm. Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự, chỉ đạo Hội nghị.

6 tháng đầu năm 2021, Cục Xây dựng phong trào (XDPT) bảo vệ ANTQ đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, nỗ lực phấn đấu, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu công tác 6 tháng đầu năm và nhiều nhiệm vụ đột xuất do lãnh đạo Bộ giao, nổi bật như: Tham mưu lãnh đạo Bộ trình Chính phủ ký, ban hành Nghị định số 42/2021/NĐ-CP ngày 31/3/2021 của Chính phủ quy định việc “Xây dựng Công an xã, thị trấn chính quy”; tham mưu Đảng ủy Công an Trung ương thực hiện chủ trương “Xây dựng Công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị” tại Công an 5 thành phố trực thuộc Trung ương và xây dựng “Xã điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc” tại 58 tỉnh còn lại.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Tham mưu phục vụ Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an ban hành nhiều văn bản nhằm đẩy mạnh công tác XDPT toàn dân bảo vệ ANTQ, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân tham gia công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, nhất là vận động nhân dân tham gia thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2020; sơ kết, tổng kết nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; công tác phối hợp với MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể trong XDPT toàn dân bảo vệ ANTQ và công tác dân vận của lực lượng CAND được tăng cường. Kết quả công tác của Cục XDPT bảo vệ ANTQ đã góp phần vào công tác bảo đảm ANTT của lực lượng Công an trong 6 tháng đầu năm 2021.

Thứ trưởng Lê Tân Tới trao Bằng khen của Bộ Công an tặng 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện Di chúc của Bác.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những mục tiêu, những khó khăn vướng mắc cần tháo gỡ thời gian tới cũng như các đề xuất kiến nghị đối với lãnh đạo Bộ Công an.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Tấn Tới đã ghi nhận, biểu dương kết quả Cục XDPT bảo vệ ANTQ đã đạt được trong 6 tháng đầu năm; đồng tình với phương hướng nhiệm vụ, giải pháp công tác trọng tâm trong 6 tháng cuối năm mà Cục đã đề.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng của Đảng ủy Công an Trung ương tặng Thượng tá Phạm Hồng Quang.

Nhấn mạnh một số nhiệm vụ quan trọng, Cục XDPT bảo vệ ANTQ cần tiếp tục tập trung đẩy mạnh triển khai thời gian tới, Thứ trưởng Lê Tấn Tới chỉ rõ: Trước tiên, cần chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, coi đây là nhiệm vụ then chốt, có tính chất quyết định để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong đó, cần bám sát chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, nhất là Nghị quyết, các chương trình công tác và chỉ tiêu Bộ Công an đã đề ra. Thực hiện đồng bộ các giải pháp tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ đối với cán bộ, đảng viên. Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tác phong công tác; cải tiến lề lối làm việc của lãnh đạo chỉ huy các cấp; quan tâm công tác đào tạo, nâng cao trình độ cũng như chú trọng chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới trao Bằng khen của Bộ Công an tặng Đại tá Lê Trọng Phúc, Phó Cục trưởng đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 05/ ĐA-TCAN của Bộ Công an.

Tiếp tục đổi mới, nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, tính tiền phong, gương mẫu của đảng viên. Các cấp ủy thuộc Đảng bộ phải phát huy vai trò lãnh đạo trực tiếp, toàn diện đối với hoạt động của đơn vị. Trong chỉ đạo phải bám sát chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an cũng như các nghị quyết, kế hoạch công tác của Cục để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm.

Thường xuyên kiểm điểm, đánh giá kết quả, đề ra biện pháp thúc đẩy việc thực hiện nhiệm vụ. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để khắc phục các mặt còn tồn tại, hạn chế.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Trang, Cục trưởng Cục XDPT bảo vệ ANTQ trao hoa chúc mừng Thượn tá Phạm Hồng Quang.

Bên cạnh đó, nâng cao công tác nắm, phân tích, dự báo tình hình, chủ động tham mưu đề xuất lãnh đạo Bộ các các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác XDPT toàn dân bảo vệ ANTQ. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả nhiệm vụ theo sự phân công của Chính phủ và Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; tăng cường quan hệ phối hợp giữa lực lượng CAND với Quân đội nhân dân, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể trong công tác XDPT toàn dân bảo vệ ANTQ. Các hoạt động của phong trào phải được lồng ghép với việc thực hiện nhiệm vụ của các cấp, các ngành, cũng như gắn với cuộc vận động, các phong trào cách mạng khác của Đảng, Nhà nước và chương trình phát triển kinh tế, xã ở từng đơn vị, địa phương…

Thứ trưởng Lê Tấn Tới và các đại biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Tấn Tới đã trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng của Đảng ủy Công an Trung ương tặng Thượng tá Phạm Hồng Quang; trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong các phong trào thi đua.

Tác giả bài viết: Tâm Phạm

Nguồn tin: cand.com.vn