Đến tận trại dưỡng lão làm căn cước công dân và tặng quà các cụ già

Việc tuổi trẻ và hội viên phụ nữ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an tỉnh Quảng Nam chủ động đề xuất lãnh đạo tổ chức làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD) tận giường, miễn phí cho các cụ tại Trung tâm dưỡng lão Hiệp Đức là việc làm hết sức ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc; qua đó sẽ giúp ích cho các cụ trong việc khám, chữa bệnh sau này.


Ngày 17/7, Đại úy Bùi Anh Đức, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam, Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, Chi đoàn vừa phối hợp Hội Phụ nữ của Phòng tổ chức hoạt động thiện nguyện tại Trung tâm dưỡng lão Hiệp Đức với nhiều nội dung thiết thực.

Tuổi trẻ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH giúp 1 cụ già tại Trung tâm dưỡng lão Hiệp Đức làm thủ tục cấp CCCD.

Theo đó, trong ngày 16/7, các đoàn viên thanh niên và hội viên phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã làm thủ tục cấp CCCD không thu phí cho toàn bộ cán bộ, nhân viên và các cụ đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm.

Ngoài ra, còn tặng 50 suất quà gồm thực phẩm chức năng, vitamin, sữa, bánh… và tổ chức “Bữa ăn nghĩa tình” cho các cụ với tổng kinh phí 15 triệu đồng.

Được biết, tại Trung tâm dưỡng lão Hiệp Đức hiện đang nuôi dưỡng 50 cụ già neo đơn không nơi nương tựa, nhiều cụ già yếu không thể đi lại được nên các cụ không có điều kiện để làm thủ tục cấp CCCD theo quy định.

Do đó, việc tuổi trẻ và hội viên phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Quảng Nam chủ động đề xuất lãnh đạo tổ chức làm thủ tục cấp CCCD tận giường, miễn phí cho các cụ là việc làm hết sức ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc; qua đó sẽ giúp ích cho các cụ trong việc khám, chữa bệnh sau này.

Lấy dấu vân tay để giải quyết thủ tục cấp CCCD cho một cụ bà tại Trung tâm dưỡng lão.

Đại úy Bùi Anh Đức cho biết thêm, trong 6 tháng đầu năm 2021, Chi đoàn Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã đăng ký triển khai Công trình thanh niên “Tuổi trẻ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH xung kích, sáng tạo trong triển khai dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD có gắn chip điện tử” trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, qua đó huy động hơn 1.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia cấp CCCD lưu động cho người dân, mỗi ngày thực hiện nhiệm vụ từ 5h đến tận 2h sáng ngày hôm sau liên tục các ngày từ thứ hai đến chủ nhật.

Bằng quyết tâm chính trị cao và tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, cùng với lực lượng Công an toàn tỉnh đã thu nhận được gần 1,1 triệu CCCD. Công trình thanh niên trên đã được Tỉnh đoàn Quảng Nam tặng Bằng khen và nhân dân khen ngợi.

Một số hình ảnh ý nghĩa về hoạt động thiện nguyện lần này của tuổi trẻ và hội viên phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH tại Trung tâm dưỡng lão Hiệp Đức:

Hội viên phụ nữ tặng quà động viên một cụ già tại Trung tâm.
Niềm vui của một cụ già khi được các cán bộ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH thăm hỏi, tặng quà động viên.
Các đoàn viên thanh niên đưa hàng hóa từ trên ôtô xuống để trao tặng cho các cụ tại Trung tâm.
Lấy dấu vân tay để giải quyết hồ sơ cấp CCCD cho một cụ ông.
Tổ chức "Bữa ăn nghĩa tình" cho các cụ tại Trung tâm dưỡng lão.
Đoàn công tác trao tặng sữa, bánh và một số mặt hàng thiết yếu khác cho các cụ tại Trung tâm dưỡng lão.
Ân cần thăm hỏi các cụ đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm dưỡng lão Hiệp Đức.

Tác giả bài viết: Ngọc Thi

Nguồn tin: cand.com.vn