Diễn viên Thân Thúy Hà và ngày em đến với tư cách gái hai con


Bộ phim "Ngày em đến" dài 30 tập của đạo diễn Đinh Đức Liêm. Từng được khán giả yêu mến qua những bộ phim truyền hình nhiều tập như "Giã từ dĩ vãng", "Đồng tiền xương máu", "Người đàn bà yếu đuối", "Miền đất phúc", "Cuộc chiến hoa hồng"… đạo diễn Đinh Đức Liêm 63 tuổi cũng được đánh giá là một người "mát tay" với khả năng phát hiện và nâng đỡ những gương mặt diễn viên mới.

Bộ phim "Ngày em đến" của đạo diễn Đinh Đức Liêm phơi bày sự tranh giành quyền lực và tiền bạc, những âm mưu và thù hận, nhiều góc khuất trong cuộc sống gia đình với cách kể chuyện lôi cuốn, đan cài tình tiết kịch tính. Thế nhưng, vượt lên trên những xung đột, bộ phim "Ngày em đến" mang lại một thông điệp nhân văn cho quan hệ giữa con người với con người trong vòng xoáy danh lợi.

Diễn viên Thân Thúy Hà ở tuổi 42.

Diễn viên Thân Thúy Hà làm gì trong "Ngày em đến"? Không còn thanh xuân để đóng những vai thiếu nữ, diễn viên Thân Thúy Hà lại rất được các đạo diễn tín nhiệm giao cho các nhân vật đàn bà trung niên cá tính. Trường hợp vai Điệp mà đạo diễn Đinh Đức Liêm chọn diễn viên Thân Thúy Hà thể hiện trong bộ phim "Ngày em đến" cũng vậy. Diễn viên Thân Thúy Hà hóa thân thành một mẹ chồng "nhìn mặt đã thấy độc ác", trở thành một điểm nhấn xung đột cho bộ phim "Ngày em đến".

Diễn viên Thân Thuý Hà sinh năm Mậu Ngọ 1978. Thế nhưng, lịch quay phim của diễn viên Thân Thuý Hà còn nhiều hơn các chân dài tuổi hai mươi. Không còn cơ hội dùng nhan sắc để đóng vai chính trẻ trung và lộng lẫy, diễn viên Thân Thuý Hà chỉ đóng vai thứ nhiều bất trắc số phận.

Trung bình mỗi năm, diễn viên Thân Thuý Hà đóng khoảng 5-6 phim, kể cả điện ảnh lẫn truyền hình. Ngày nào không phải đến phim trường, thì Thân Thuý Hà nằm nhà đọc kịch bản. Thân Thuý Hà lao động bằng tinh thần diễn viên chuyên nghiệp, dù chị chưa từng được đào tạo ngày nào về lĩnh vực diễn xuất.

Diễn viên Thân Thuý Hà cần cù bù thông minh chăng? Diễn viên Thân Thuý Hà bình thản thừa nhận: "Có lẽ, tôi không khôn khéo nên chọn cách kiếm tiền bằng mồ hôi và sức lực để nuôi con, tôi không khôn khéo nên thích lao động mà không thích nghi được với cách ngửa tay xài tiền của người khác mà chẳng phải tốn giọt mồ hôi nào. Mỗi người mỗi tính cách, sở thích. Tôi không có ý chê bai gì những cô gái đang được bạn trai giàu có bao bọc cả, nhưng nếu tôi ở vào cảnh chỉ ăn không ngồi rồi, có kẻ hầu người hạ thì chắc tôi sẽ phát bệnh mất. Nhiều người cũng bảo nhìn tướng tôi sang mà sao cực quá. Tuy nhiên, tôi tự hào vì tôi có năng lực, vì tôi đi lên bằng đôi chân của chính mình. Tôi làm nghệ thuật nghiêm túc và đơn giản, vì tôi có thể tự kiếm tiền chăm lo cho hai mẹ con mình!".

Thân Thúy Hà vai Điệp trong bộ phim "Ngày em đến".

Diễn viên Thân Thuý Hà từng có một thời thanh xuân rực rỡ. Diễn viên Thân Thuý Hà đích thị con gái xứ "quýt Cái Bè nổi tiếng ngọt ngây, ai ăn rồi nhớ mãi miền Tây" ở Tiền Giang. Học hết phổ thông, Thân Thuý Hà từng đứng bán trái cây ở chợ An Hữu gần cầu Mỹ Thuận. Dáng cao, da trắng, lại có hai lúm đồng tiền, nên sạp trái cây của Thân Thuý Hà cũng đắt khách dữ lắm.

Tình cờ, người dì ruột nghi tin tỉnh Bến Tre tổ chức cuộc thi "Người đẹp xứ dừa", liền xúi Thân Thuý Hà ứng thí. Chẳng hiểu mô tê gì, nhưng cũng khăn gói qua phà Rạch Miễu thi cho biết, ai dè Thân Thuý Hà được á khôi. Cái danh hiệu nho nhỏ như món quà may mắn đã khiến cuộc đời Thân Thuý Hà xoay chuyển hoàn toàn.

Nhiều nhà thiết kế và nhiều bầu show liên tục mời Thân Thuý Hà lên Sài Gòn biểu diễn thời trang, thế là Thân Thuý Hà giao lại sạp trái cây cho mẹ để bước chân vào giới showbiz.

Nhanh chóng thành danh trên sàn catwalk, người mẫu Thân Thuý Hà được nhiều đại gia săn đón lắm, nhưng Thân Thuý Hà lại yêu một chàng ca sĩ nhập cư. Mối tình đắm đuối ấy kéo dài mấy năm rồi tan đàn xẻ nghé, dù người nào chứng kiến những ngày họ bên nhau cũng phải ganh tỵ với chàng ca sĩ kia có diễm phúc được một người đẹp như Thân Thuý Hà chăm lo vô cùng chu đáo.

Rất nhiều đồng nghiệp trách Thân Thuý Hà dại dột, không chịu kiếm lấy một đại gia mà nương tựa, nhưng Thân Thuý Hà vẫn kiên định quan niêm sống bản thân: "Lỗi lớn nhất của tôi thời tuổi trẻ, chắc là nghèo rớt mồng tơi mà còn sĩ diện. Tôi không muốn khi nhắc đến tên mình, người ta có cơ hội bĩu môi. Tôi không thích dùng scandal để nổi tiếng, vì vậy, xin đừng bao giờ nhắc đến hai từ "đại gia" trước mặt tôi. Tôi không chảnh, không khó gần như người ta đồn đại. Cơ bản tôi là người biết tự trọng!".

Tháng 1-2009, Thân Thuý Hà bất ngờ lên xe hoa với doanh nhân Thanh Vũ. Đám cưới cũng rộn ràng lắm. Hai người quen biết nhau do Thân Thuý Hà tập tành mở shop thời trang để kinh doanh. Đáng tiếc, hôn nhân chỉ duy trì hơn một năm, khi con trai chập chững tập đi thì Thân Thuý Hà quyết định một mình nuôi con.

Không còn mở tiệm làm bà chủ, không còn biểu diễn thời trang, Thân Thuý Hà chọn nghề diễn viên nhiều vất vả và lắm nhọc nhằn: "Kể từ khi ly hôn, tôi ngày càng mạnh mẽ, bản lĩnh, biết quý trọng từng giây phút ở bên con, bên gia đình, bạn bè. Tôi siêng năng làm việc mà không thấy mệt mỏi. Tôi cũng biết thận trọng với các kiểu tán tỉnh đang hướng về mình, dù không còn sợ đau, không sợ trúng vết thương lần nữa. Tôi dạy mình biết cách nhìn đời lạc quan hơn!".

Diễn viên Thân Thúy Hà trở lại với bộ phim "Ngày em đến" thu hút sự chú ý của công chúng, vì Thân Thúy Hà từng bí mật sang Mỹ để sinh con thứ hai là một bé gái cách đây 1 năm. Thân Thúy Hà mang con gái Hera về nước, sống chung với con trai Duy Anh của người chồng cũ. Thân Thúy Hà một mình nuôi hai con, và tuyệt đối không hé lộ danh tính người cha của con gái Hera.

Diễn viên Thân Thúy Hà tiết lộ: "Trước giờ tôi luôn xem Duy Anh như bạn. Hai mẹ con cởi mở trao đổi với nhau mọi vấn đề từ học hành, thầy cô, bạn bè. Bé giống tôi sở thích cây cối. Mỗi khi thấy trên tivi có hướng dẫn cách trồng cây hay giới thiệu món ăn ngon là Duy Anh rủ mẹ thử nghiệm.

Tôi thấy may mắn vì được con tin tưởng để tâm sự hết bí mật. Kể cả đi chơi game với bạn, Duy Anh cũng không giấu tôi. Con tình cảm và ấm áp hơn em gái nhiều.

Tôi nghĩ để gần gũi con, không cách nào tốt hơn là tôn trọng. Con được yêu thương, quan tâm nhưng trong khuôn khổ sẽ biết lễ phép với người lớn mà không sợ sệt, xa cách. Bản chất Duy Anh rất hiền, dễ dạy bảo và chịu nghe lời. Tôi không mất nhiều công sức trong việc uốn nắn bé.

Hera còn nhỏ nên quá sớm để đoán tính cách. Nhưng tôi cảm nhận con mạnh mẽ hơn những gì người ta thường thấy ở một bé gái. Hera chạy nhảy cả ngày, mỗi khi vấp ngã hay cộc đầu đều không khóc. Tôi không thể và cũng không muốn ép con làm điều gì. Nếu không thích, bé sẽ phản ứng bằng cách la lên hoặc bỏ đi chỗ khác".

Tuổi 42 và là gái hai con, diễn viên Thân Thúy Hà vẫn rất quyến rũ và vẫn có rất nhiều quý ông vây quanh. Tuy nhiên, Thân Thuý Hà vẫn chưa thấy bến đỗ thứ hai cho mình, dù cô rất lạc quan: "Tôi không thuộc tuýp người té đau là sợ, không dám bước tiếp nữa. Ngược lại, tôi luôn nghĩ rằng biết đâu mình sẽ đi được đến ngọn núi cao mà không ai đến được. Trong cuộc sống phải có niềm tin, trong tình yêu cũng vậy.

Đàn ông cũng có 5 - 7 dạng, khi người này không hợp với bạn không có nghĩa là đàn ông trên cả thế giới đều đem lại nỗi bất hạnh cho bạn. Tôi không đưa ra tiêu chuẩn lý tưởng để chọn chồng, tôi chỉ tin vào cảm giác khi tiếp xúc và khi ở bên cạnh họ. Cảm giác đó mới đánh thức trái tim tôi, đánh thức cảm xúc yêu đã ngủ quên nhiều năm qua trong tôi!".

Gia Quan

Nguồn tin: cand.com.vn