Gác niềm vui riêng, tận tụy với công việc

Bằng nhiệt huyết, sự tận tâm và tinh thần "Vì nhân dân phục vụ", những ngày qua, Thiếu tá Hoàng Thị Yến, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH), Công an huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên đã gác lại niềm riêng, dốc lòng, dốc sức cùng với tập thể đội chạy đua với thời gian, đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân gắn chíp cho người dân trên địa bàn huyện.


Đến cơ quan từ sáng sớm, khi hai cậu con trai vẫn còn say giấc và trở về nhà lúc các con đã đi ngủ. Đó là nhịp sống quen thuộc đã nhiều tháng nay của Thiếu tá Hoàng Thị Yến khi tham gia chiến dịch cấp căn cước công dân gắn chíp. Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đội trưởng, chị đã chủ động nghiên cứu, đề ra nhiều sáng kiến, kiến nghị cải cách hành chính nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ và rút ngắn thời gian chờ đợi của người dân.

Mỗi ngày, chị và cán bộ, chiến sỹ trong đội tiếp nhận hàng trăm, thậm chí hàng nghìn công dân đến làm thủ tục; 3 tổ máy hoạt động hết công suất; vừa phải cập nhật thông tin của công dân trên hệ thống, vừa phải kiểm tra, xử lý hàng trăm hồ sơ để tránh sai sót.

Thiếu tá Hoàng Thị Yến tận tình hướng dẫn người dân làm các thủ tục cấp căn cước công dân.

Ngoài điều hành, tham gia vào công tác cấp Căn cước tại trụ sở Công an huyện, chị còn đến từng tổ lưu động để nắm tình hình, kịp thời hướng dẫn cán bộ, chiến sỹ giải quyết những khó khăn, vướng mắc. Với phương châm "Làm hết việc chứ không hết giờ", chị cùng đồng đội luôn tận tụy, đi sớm, về khuya, làm thêm cả ngoài giờ, cuối tuần và ngày lễ, phục vụ nhân dân với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao nhất. Bà Nguyễn Thị Hánh, người dân thôn Thái Nội, xã Việt Cường, huyện Yên Mỹ cho biết: "Hôm nay tôi đến Công an huyện Yên Mỹ làm thủ tục cấp căn cước công dân tôi đã được các đồng chí Công an huyện và đồng chí Yến hướng dẫn rất tận tình, niềm nở, thủ tục nhanh gọn, bản thân tôi cảm thấy rất hài lòng về tinh thần, thái độ phục vụ người dân của các đồng chí".

Mặc dù đang trong thời gian cao điểm của chiến dịch nhưng chị vẫn chủ động quán xuyến các nhiệm vụ khác của đội, xốc vác đảm nhận những khâu yếu, việc khó; chủ động tham mưu giúp Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo triển khai, thực hiện hiệu quả công tác QLHC về TTXH. Chính sự gương mẫu, nhiệt huyết, tận tụy và làm việc hiệu quả của người nữ đội trưởng đã tạo sự lan tỏa, cuốn hút cán bộ, chiến sỹ nỗ lực hơn nữa trong công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Từ ngày 1/3 đến 23/6, Công an huyện Yên Mỹ đã thu nhận 96.538 hồ sơ căn cước công dân, đạt khoảng 87.5%, nhận 31.216 thẻ căn cước trả cho công dân. Bên cạnh đó, chị đã chủ động đề xuất Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện cho cán bộ, chiến sỹ đến tận nhà cấp căn cước công dân miễn phí cho hàng chục trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt, gia đình chính sách, những người tuổi cao, sức yếu, đi lại khó khăn trên địa bàn huyện. Hình ảnh người nữ chỉ huy luôn trăn trở, đau đáu với các hoạt động thiện nguyện cùng những việc làm ý nghĩa của chị đã để lại sự cảm kích và những ấn tượng tốt đẹp về tấm lòng, tình cảm, nét đẹp của người nữ chiến sỹ Công an trong lòng người dân địa phương.

Thượng tá Đoàn Ngọc Bình, Phó trưởng Công an huyện Yên Mỹ cho biết: "Đồng chí Yến đã phát huy vai trò, trách nhiệm của người đội trưởng, luôn gương mẫu, trách nhiệm, tận tụy với công việc, tận tình hướng dẫn, giúp đỡ cán bộ, chiến sỹ trong đội để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, quá trình triển khai, thực hiện 2 Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Sản xuất, cấp, quản lý CCCD, đồng chí đã tích cực, chủ động tham mưu giúp Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo triển khai trên địa bàn huyện. Đồng chí đã cùng với tập thể đội đi sớm, về khuya, với phương châm "làm hết việc chứ không hết giờ", "còn người dân là còn làm" nhằm đảm bảo tiến độ, hiệu quả công việc. Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, thành tích của đồng chí Hoàng Thị Yến cũng như tập thể Đội Cảnh sát QLHC về TTXH - Công an huyện và cán bộ, chiến sỹ được tăng cường trong quá trình triển khai, thực hiện 2 Dự án".

Với những cố gắng và thành tích trong công tác chuyên môn và công tác hội, Thiếu tá Hoàng Thị Yến đã vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an và các cấp, các ngành tặng thưởng nhiều Bằng khen, giấy khen; 4 năm liền (2018 - 2020) chị được đơn vị suy tôn đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở. Đây là những phần thưởng cao quý, là động lực để chị tiếp tục cố gắng, phấn đấu cùng tập thể đội hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Tác giả bài viết: Phương Huyền

Nguồn tin: cand.com.vn