Học viện CSND đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng nhất

Chiều 19/11, tại Hà Nội, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020-2021, kỷ niệm 38 năm Ngày nhà giáo Việt Nam, đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc Hạng nhất và ra mắt đoàn Nghệ thuật Trống hội. Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an đã dự và phát biểu chỉ đạo.

Cùng dự buổi lễ có lãnh đạo Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch; lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ Công an, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Quốc phòng; đại diện các cơ quan ngoại giao tại Việt Nam. Thiếu tướng Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND chủ trì buổi lễ.

Cán bộ, học viên Học viện CSND diễu hành qua lễ đài

Năm học 2019-2020, Học viện CSND là cơ sở đào tạo CAND đầu tiên chính thức đưa và triển khai hệ thống phần mềm tuyển sinh sử dụng mạng WAN nội bộ của Bộ Công an giúp kết nối, trao đổi dữ liệu tuyển sinh giữa Học viện và Công an các đơn vị, địa phương. Tính đến thời điểm hiện tại, Học viện đã triển khai có hiệu quả 40 phần mềm ứng dụng phục vụ quản lý, điều hành công tác hành chính cũng như quản lý giáo dục, nghiên cứu khoa học.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu tại buổi lễ

Đặc biệt, Học viện tiếp tục được lãnh đạo Bộ Công an tin tưởng, giao tổ chức nhiều loại hình tập huấn cho Công an các đơn vị, địa phương như tập huấn khả năng tham dự phiên toà của điều tra viên trong CAND, tập huấn nghiệp vụ và kỹ thuật hình sự, tập huấn về công tác nghiệp vụ cơ bản cho lực lượng công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã đáp ứng các yêu cầu phát sinh từ thực tiễn chiến đấu của lực lượng CAND trong tình hình hiện nay.

Phong trào dạy giỏi của nhà trường tiếp tục diễn ra sôi nổi với 60 bài dạy giỏi cấp học viện, qua đó khuyến khích động viên giảng viên tích cực nghiên cứu, cải tiến nội dung phương pháp dạy học, góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục đào tạo của Học viện. Cán bộ giảng viên, học viên của học viện tiếp tục đạt giải cao trong các kỳ thi do Nhà nước, Bộ Công an, Bộ giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng nhất cho Học viện CSND

Công tác nghiên cứu khoa học của học viện cũng có nhiều đột phá, giải quyết được nhiều vấn đề cấp bách đặt ra trong thực tiễn công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiếp tục được học viện chú trọng với đội ngũ 5 GS, 35 PGS, 182 tiến sĩ và 450 thạc sĩ. Đặc biệt, với sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, sự phối hợp của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Học viện CSND đã phối hợp với các đơn vị chức năng tham mưu cho Bộ thành lập Đoàn Nghệ thuật Trống hội tại Học viện CSND…

Với những thành tích đạt được, trong năm học 2019-2020, Học viện CSND vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ, đặc biệt Học viện được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng nhất về thành tích xuất sắc trong 45 năm đào tạo đại học.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc trao quyết định thành lập Đoàn Nghệ thuật Trống hội tại Học viện CSND

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà toàn thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và học viên Học viện CSND đã đạt được trong năm học vừa qua.

Để triển khai tốt nhiệm vụ năm học 2020-2021, đồng chí Thứ trưởng đề nghị Học viện CSND tiếp thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương, Chỉ thị của Bộ Công an về đổi mới, căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo trong CAND; tiếp tục xây dựng Đảng bộ học viện thật sự trong sạch, vững mạnh; phấn đấu đưa học viện sớm trở thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia. Đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp đào tạo để đảm bảo sản phẩm đào tạo là những sỹ quan cảnh sát có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ chuyên sâu, đáp ứng yêu cầu thực tiễn công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm trong tình hình mới.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đánh trống khai giảng năm học mới

Chú trọng công tác tổng kết thực tiễn, nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học gắn với công tác đào tạo để học viên có thể đáp ứng ngay yêu cầu công tác sau khi tốt nghiệp ra trường. Tăng cường ứng dụng CNTT đảm bảo tính hệ thống, đồng bộ, chuyên nghiệp trong công tác giảng dạy và học tập, quản lý điều hành, đáp ứng yêu cầu xây dựng “Học viện thông minh”. Quan tâm bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho đội ngũ giảng viên; Có cơ chế khuyến khích đội ngũ giảng viên trẻ học tập, nâng cao trình độ…

Thiếu tướng Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND phát biểu tại buổi lễ

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ Công an đã trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng nhất cho Học viện CSND; Công bố và trao quyết định thành lập Đoàn Nghệ thuật Trống hội tại Học viện CSND.


Tác giả bài viết: Huyền Thanh

Nguồn tin: cand.com.vn