Khen thưởng 2 cán bộ Công an dũng cảm cứu cháu bé trong đám cháy

Ngày 6/3, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình, ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã quyết định trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân đã dũng cảm cứu người, cứu tài sản trong đám cháy xảy ra ngày 17/2/2021 tại phường Bắc Lý, TP Đồng Hới.


Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình tặng Bằng khen cho Trung úy Võ Tuấn Anh, cán bộ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công an; Thiếu úy Nguyễn Hoàng Anh, Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC CNCH, Công an tỉnh Quảng Bình; Anh Võ Chung Anh, Giám đốc Công ty TNHH Thiên Anh, TP Đồng Hới.

Như trước đó Báo CAND đã đưa tin, vào lúc 4h sáng ngày 17/2, đang nằm ngủ nhưng nghe tiêng kêu cứu phát ra từ nhà chị Nguyễn Thị Khuyên, trú tổ dân phố 13, phường Bắc Lý xảy ra cháy lớn.

Từ nhà mình, Trung úy Võ Tuấn Anh đã bật dậy lao sang phòng anh trai Võ Chung Anh đập cửa gọi rồi hai anh em lao đến nơi xảy ra cháy để dập lửa, cứu người…

Hai anh em Võ Chung Anh và Trung úy Võ Tuấn Anh.

Khi nhận được thông tin vụ cháy xảy ra, lực lượng Cảnh sát PCCC CNCH, Công an tỉnh Quảng Bình đã xuất 3 xe cùng 18 CBCS nhanh chóng đến hiện trường tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Thiếu úy Nguyễn Hoàng Anh, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC CNCH, Công an Quảng Bình được giao làm tổ trưởng, khẩn cấp cứu người mắc kẹt trong đám cháy, vừa triển khai đội hình phun nước vào dập tắt đám cháy, chống cháy lan và làm mát, vừa tiếp nước, di chuyển hàng hóa trong nhà ra ngoài.

Khi lực lượng CNCH đi từ tầng 1 ngôi nhà lên tầng 2 tiếp cận nạn nhân, nạn nhân đang trong tình trạng hoảng loạn, đã kịp thời trấn an tinh thần và tìm cách cứu nạn nhân. Lúc này, anh Võ Chung Anh và em trai là Võ Tuấn Anh (cán bộ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ) cũng đang tiếp cận phòng ngủ tầng 2 bằng cách đi từ bên ngoài vào qua mái nhà bên cạnh sang để cứu nạn nhân ra ngoài.

Khi ngọn lửa đã bao trùm tầng 1 ngôi nhà, tầng 2 còn có cháu bé Đ (SN 2010), con chị Khuyên đang ngủ và mắc kẹt trên đó, hai anh em Võ Tuấn Anh và Võ Chung Anh đã dũng cảm lao vào ngọn lửa, phá cửa cứu cháu bé được an toàn.

Đến gần 5h sáng cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, không gây thiệt hại về người, không cháy lan đến các khu vực xung quanh và các nhà dân lân cận, cứu được một phần tài sản ở các tầng khác của ngôi nhà…

Tác giả bài viết: Sông Lam

Nguồn tin: cand.com.vn