Lãnh đạo Cục Truyền thông CAND cùng cán bộ, chiến sĩ tham gia hiến máu

Quán triệt chủ trương của lãnh đạo Bộ Công an về hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện và Thư kêu gọi của Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an gửi toàn thể cán bộ, chiến sĩ CAND, ngày 16/6, Cục Truyền thông CAND tổ chức Ngày hội hiến máu với chủ đề “Sẻ giọt máu đào, tiếp nguồn sinh khí”. Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND chủ trì lễ phát động.


Trung tướng Mai Văn Hà phát động phong trào hiến máu tình nguyện Cục Truyền thông CAND
Các đại biểu tham gia lễ phát động hiến máu tình nguyện Cục Truyền thông CAND
Đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nhân viên Cục Truyền thông CAND tham gia đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện và kiểm tra sức khoẻ từ sớm ngày 16/6.

Trong sáng 16-6, Cục Truyền thông CAND có hơn 120 đồng chí tham gia hiến máu, trong số đó có hàng chục cán bộ, chiến sĩ đã nhiều lần tham gia hiến máu.

Thay mặt Đảng uỷ, lãnh đạo Cục Truyền thông CAND, Trung tướng Mai Văn Hà biểu dương, ghi nhận những tấm lòng cao cả, những giọt máu nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ, nhân viên Cục Truyền thông CAND đã tích cực hưởng ứng tham gia hiến máu tình nguyện, chung sức cùng cộng đồng, để Ngày hội hiến máu hôm nay được lan toả mạnh mẽ và trở thành ngày hội thường niên trong toàn đơn vị.

Trung tướng Mai Văn Hà cùng lãnh đạo Cục, lãnh đạo các đơn vị chức năng Cục Truyền thông CAND hiến máu tình nguyện

Trung tướng Mai Văn Hà đề nghị cấp uỷ, lãnh đạo các đơn vị, các tổ chức đoàn thể trong Cục tiếp tục quan tâm, tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ, nhân viên về tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, tích cực hưởng ứng tham gia hiến máu tình nguyện.

Lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ, nhân viên Cục Truyền thông CAND hiến máu tình nguyện
Các đồng chí lãnh đạo Cục Truyền thông CAND cùng cán bộ chiến sĩ tham gia hiến máu.

Tại buổi lễ, Trung tướng Mai Văn Hà cảm ơn lãnh đạo Bệnh viện 19/8 Bộ Công an, Trung tâm huyết học và truyền máu (Bệnh viện 19/8) đã tạo điều kiện, phối hợp chặt chẽ với đơn vị tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện có ý nghĩa sâu sắc này.

Hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Trung tướng Mai Văn Hà, đồng chí Bạch Quốc Khánh, cán bộ Ban Thư ký biên tập Truyền hình CAND đại diện cho cán bộ trẻ Cục Truyền thông CAND cho biết, qua các phương tiện thông tin đại chúng, cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên của Cục đã thấm nhuần nghĩa cử “Lá lành đùm lá rách”, thông điện “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” của hoạt động hiến máu nhân đạo đầy ý nghĩa này. “Vì các đồng đội thân yêu không may bị bệnh, bị thương, chúng tôi đã sẵn sàng hưởng ứng chương trình giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu tại Cục” Bạch Quốc Khánh nhấn mạnh.

Thượng uý Phạm Văn Chung cùng đồng đội tham gia hiến máu tình nguyện

Là một trong những người tham gia hiến máu tình nguyện với số lần nhiều nhất tại Cục Truyền thông CAND, đồng chí Phạm Văn Chung, cán bộ Phòng Quản lý báo chí và xuất bản CAND đều đặn mỗi năm tham gia hiến máu 4-5 lần.

Đến nay đồng chí đã có 47 lần hiến máu tình nguyện. Đồng chí Chung luôn nhủ rằng, bản thân là đoàn viên thanh niên, cần phải nỗ lực, phát huy tinh thần xung kích hơn nữa, qua đó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Y, bác sĩ Bệnh viên 19/8 bảo quản những đơn vị máu quý giá vừa được các tình nguyện viên hiến tặng

Hiến máu tình nguyện để cứu người luôn là hành động thiết thực được đồng chí phát huy từ nhiều năm qua. “Thực hiện kế hoạch của Cục Truyền thông CAND, tôi đã đăng ký và tham gia hiến máu. Lần này cũng vậy, những gì cho đi, mình không mong nhận lại. Tôi nghĩ, mình cho đi giọt máu cũng là lúc người khác được nhận lại sự sống”, đồng chí Phạm Văn Chung hồ hởi nói.


Tác giả bài viết: Vũ Linh

Nguồn tin: cand.com.vn