Nâng tầm công tác tham mưu an ninh đối ngoại và an ninh của đất nước

Ngày 24/12, tại Hà Nội, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã dự và phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai chương trình công tác năm 2021 của Cục An ninh đối ngoại, Bộ Công an.


Năm 2020, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Đảng ủy, lãnh đạo Cục An ninh đối ngoại đã tập trung chỉ đạo CBCS nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ công tác trọng tâm, đạt và vượt mức các chỉ tiêu thi đua đã đề ra, tạo bước đột phá trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng các tập thể và cá nhân.

Cục An ninh đối ngoại đã chủ động trong công tác nắm tình hình, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Công tác tham mưu chiến lược được đẩy mạnh, kịp thời tham mưu với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công an nhiều chủ trương, giải pháp quan trọng trong việc hoạch định các chính sách đối nội, đối ngoại. Công tác nghiệp vụ cơ bản đã có những chuyển biến tích cực, từng bước nâng cao chất lượng công tác nghiệp vụ cơ bản của lực lượng an ninh đối ngoại địa phương.

Trong năm, đơn vị đã thực hiện nhiều kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối các hoạt động đối ngoại và các sự kiện chính trị quan trọng của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt, với trách nhiệm là lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch COVID-19, Cục An ninh đối ngoại đã kịp thời tham mưu lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong công tác hợp tác quốc tế về an ninh một cách linh hoạt, thu được những kết quả tích cực.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại chỉ đạo hội nghị.

Trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, Cục An ninh đối ngoại đã tổ chức thành công Đại hội đảng các chi bộ, Đại hội Đảng bộ Cục An ninh đối ngoại nhiệm kỳ 2020 – 2025. Công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật Đảng được thực hiện nghiêm, góp phần phòng ngừa sai phạm, thúc đẩy thực hiện các nhiệm vụ chính trị…

Với những kết quả, thành tích đã đạt được, Cục An ninh đối ngoại vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất; 1 tập thể cấp phòng được tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất, 3 cá nhân được tặng Huân chương Chiến công hạng Nhì; 2 tập thể và 8 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 8 tập thể và 28 cá nhân được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen…

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam chúc mừng những thành tích, kết quả mà Cục An ninh đối ngoại đã đạt được trong năm 2020.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao Cờ thi đua của Bộ Công an tặng Phòng 8.
Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao Bằng khen của Bộ Công an tặng 11 cá nhân.
Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao Bằng khen của Bộ Công an tặng 4 tập thể.

Đồng tình với những nhiệm vụ công tác Cục An ninh đối ngoại đặt ra trong năm 2021, Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh, Cục An ninh đối ngoại cần tập trung triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII. Nâng tầm công tác tham mưu về những vấn đề liên quan đến an ninh đối ngoại nói riêng, an ninh đất nước nói chung. Tiếp tục đổi mới các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản; quán triệt phương châm chủ động phòng ngừa, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống.

Đồng thời tiếp tục tăng cường công tác hợp tác quốc tế trên lĩnh vực an ninh đối ngoại; làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng. Trong đó, đặc biệt coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng đội ngũ cán bộ lực lượng an ninh đối ngoại tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và Nhân dân, luôn luôn sẵn sàng, tâm huyết với công việc.

Tác giả bài viết: Xuân Mai

Nguồn tin: cand.com.vn