Nghĩa cử cao đẹp của Thiếu úy Công an hiến máu cứu người

Phòng An ninh đối ngoại Công an tỉnh Sơn La vừa nhận được thư cảm ơn của anh Vừ A Thái trú tại bản Hua Ngáy, xã Pá Lông, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La về việc 1 cán bộ Công an tỉnh đã hiến máu cứu vợ của anh thoát khỏi cơn nguy kịch.


Ngày 25/3, vợ anh Vừ A Thái là chị Thào Thị Dy (SN 1994) được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La trong tình trạng mất máu nhiều do sảy thai, vỡ cổ tử cung, cần truyền gấp 4 đơn vị máu (khoảng 1 lít), gia đình không có ai cùng nhóm máu với chị Dy, kho máu tại Bệnh viện cũng không còn.

Trong lúc cả gia đình đang tuyệt vọng thì Thiếu úy Vàng Ly Công, cán bộ Phòng An ninh đối ngoại Công an tỉnh Sơn La sau khi nghe tin từ 1 người bạn đã nhanh chóng báo cáo lãnh đạo đơn vị và đến ngay bệnh viện, tiến hành hiến 250ml máu, kịp thời cứu sống chị Thào Thị Dy.
CBCS Công an Sơn La tham gia hiến máu tình nguyện.

Lá thư cảm ơn của gia đình anh Vừ A Thái về hành động hiến máu của đồng chí thiếu úy Vàng Ly Công đã cứu sống vợ mình.

Hành động của Thiếu úy Vàng Ly Công đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, thể hiện nghĩa cử cao đẹp vì xã hội, vì cộng đồng giữa thời điểm khó khăn khi cả nước đang chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Đây cũng là một nghĩa cử cao đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”. Hành động cao cả hiến máu cứu người của đồng chí thiếu úy Vàng Ly Công đã được Bộ trưởng Bộ Công an gửi thư khen ngợi.

Từ sau Tết Nguyên đán 2020 do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 nên nguồn máu dự trữ phục vụ cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La nói riêng và trên toàn quốc nói chung đang ở mức báo động.

Hưởng ứng thư kêu gọi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước về “Vận động toàn dân hiến máu tình nguyện” của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vào ngày 15/3 và thư kêu gọi của đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an phát động toàn thể CBCS Công an nhân dân tình nguyện tham gia hiến máu cứu người, Ban Giám đốc Công an tỉnh Sơn La đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện trong toàn thể CBCS lực lượng Công an Sơn La, tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa của việc hiến máu, tạo chuyển biến từ nhận thức thành hành động của CBCS, từ đó tự nguyện đăng ký tham gia hiến máu cứu người.

Lực lượng Công an Sơn La đã có gần 1000 CBCS ở tất cả các phòng ban và Công an các huyện, thành phố đăng ký tình nguyện hiến máu.

Đại tá Nguyễn Ngọc Vân, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La cho biết: “Đến thời điểm này, lực lượng Công an Sơn La đã có gần 1.000 CBCS ở tất cả các phòng ban và Công an các huyện, thành phố đăng ký tình nguyện hiến máu. Chúng tôi chia làm hai đợt và phấn đấu hiến 220 đơn vị máu. Đồng thời tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động, tạo thành phong trào lan tỏa rộng khắp. Công tác tổ chức hiến máu cũng phải đảm bảo an toàn, hiệu quả, đảm bảo các yêu cầu, nguyên tắc trong phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Hiến máu tình nguyện trong lực lượng Công an Sơn La lúc này, không chỉ là nghĩa cử cao đẹp hưởng ứng phong trào mà còn là việc làm cấp thiết, quan trọng để đảm bảo nguồn máu cho điều trị và đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch trong cộng đồng.

Tác giả bài viết: Minh Phong

Nguồn tin: cand.com.vn