Người thầy CAND tiếp tục truyền lửa cách mạng cho các thế hệ học viên

Ngày 20-11, Học viện An ninh nhân dân (ANND) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.


Dự buổi lễ có Đại tướng, GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc Bộ Công an; các Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú, cán bộ lão thành, phu nhân các đồng chí là cố lãnh đạo Học viện, cố Nhà giáo nhân dân.

Về phía Học viện ANND, có Thiếu tướng, PGS.TS Lê Văn Thắng, Giám đốc cùng các đồng chí trong Đảng ủy Ban Giám đốc Học viện; lãnh đạo các khoa, phòng, bộ môn và các học viên…

Báo cáo diễn văn tại lễ kỷ niệm, Thiếu tướng Lê Văn Thắng tự hào cho biết, Học viện ANND đã đạt được nhiều kết quả, thành tích đáng ghi nhận. Năm học 2018 – 2019, Học viện vinh dự được Bộ Công an tặng Cờ thi đua vì những thành tích xuất sắc. 1 đơn vị của Học viện được đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ, 2 đơn vị được tặng Cờ thi đua của Bộ Công an, 15 đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”; 118 cán bộ, giảng viên được công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.
Thiếu tướng Lê Văn Thắng, Giám đốc Học viện ANND tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Bộ trưởng Tô Lâm
Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu mỗi nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục của Học viện ANND không ngừng học tập nâng cao trình độ, trau dồi tri thức, kiến thức và kinh nghiệm.
Đặc biệt, trong năm học vừa qua, tại hội thi giảng viên dạy giỏi cấp Bộ các trường CAND 2019, đoàn giảng viên của Học viện đã dành giải nhất tập thể ở lĩnh vực nghiệp vụ; 1 giải nhất, 9 giải nhì, 4 giải ba (cá nhân). Kết quả, đoàn Học viện ANND đứng thứ ba toàn đoàn.

Tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Tô Lâm đã bày tỏ sự tri ân và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục của Học viện ANND. Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng trân trọng cảm ơn và biểu dương những nỗ lực, đóng góp tích cực, có hiệu quả của các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đã và đang công tác tại Học viện ANND.

Ban Giám đốc Học viện ANND nhận hoa chúc mừng từ các em sinh viên của Học viện.

Bộ trưởng khẳng định, “tôn sư trọng đạo” là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, được vun đắp qua nhiều thế hệ, góp phần tạo nên nền văn hiến Việt Nam với bề dày hàng nghìn năm lịch sử. Đảng và Nhà nước ta luôn đặt giáo dục đào tạo và vai trò của nhà giáo ở vị trí cao nhất, “giáo dục là quốc sách hàng đầu”, “nhà giáo giữ vai trò quyết định trong việc đảm bảo chất lượng giáo dục”.

Trải qua 74 năm xây dựng và phát triển của lực lượng CAND, công tác giáo dục và đào tạo trong CAND đã có bước phát triển mới và đạt được nhiều thành tựu quan trọng, từng bước hội nhập với tiến trình đổi mới nói chung của nền giáo dục quốc dân.

Trong thành tựu phát triển giáo dục và đào tạo chung của toàn ngành, có sự đóng góp quan trọng của Học viện ANND. Với đội ngũ cán bộ tri thức gồm: 5 giáo sư, 22 phó giáo sư, 126 tiến sĩ, hơn 400 thạc sĩ, Học viện ANND là một trong những đơn vị đi đầu trong đổi mới giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học, gắn kết chặt chẽ với thực tiễn chiến đấu; là một trong những mô hình nhà trường điển hình cần được nhân rộng…

Học viện ANND tặng hoa chúc mừng các nhà giáo, cán bộ lão thành.

Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân, Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu các học viện, trường CAND nói chung và Học viện ANND nói riêng phải tiếp tục quán triệt, thực hiện quyết liệt đồng bộ các giải pháp để đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, đảm bảo mục tiêu, yêu cầu đề ra.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, “Nghề giáo viên luôn được xã hội tôn vinh là “nghề cao quý nhất”. Vì vậy, Bộ trưởng yêu cầu mỗi giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục của Học viện cần ý thức sâu sắc hơn nữa về trách nhiệm và vinh dự, tự hào vừa là người thầy, người sĩ quan CAND, không ngừng học tập nâng cao trình độ, trau dồi tri thức, kiến thức và kinh nghiệm.

Trong bất cứ hoàn cảnh nào, người thầy CAND cũng luôn luôn vững vàng lập trường tư tưởng, quan điểm chính trị, luôn luôn là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống, nhân cách, sự trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân; không ngừng say mê nghiên cứu sáng tạo, tiếp tục là những người truyền lửa cách mạng cho các thế hệ học viên, sinh viên CAND, đóng góp tích cực hơn nữa cho sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự, xây dựng lực lượng CAND…

Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục làm tốt công tác giáo dục truyền thống; phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện hơn nữa để cán bộ, giảng viên các học viện, trường CAND hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo trong CAND…

Tác giả bài viết: Thu Phương

Nguồn tin: cand.com.vn