Nhân lên việc làm tốt đẹp của người chiến sĩ Công an

Ngày 5/6, Trung uý Ngô Minh Vương, đoàn viên Công an quận Tây Hồ, Hà Nội đang làm nhiệm vụ trực chốt phòng, chống dịch COVID-19 tại khu vực rặng dừa - phường Bưởi phát hiện một cháu trai đi lạc đang ngồi khóc vì không nhớ đường về nhà.

Thấy vậy, đồng chí Ngô Minh Vương đã đến động viên, hỏi thăm cháu và được biết cháu tên là Vũ Duy H, 10 tuổi, nhà ở khu vực Tôn Đức Thắng. Sáng cùng ngày, cháu H đi đạp xe tập thể dục cùng bố, đến khu vực này thì bị lạc.

Ngay sau đó, đồng chí Vương đã tìm cách liên hệ và gọi điện được cho mẹ cháu, khoảng 30 phút sau, mẹ H đã đến đón con trai. Xúc động về hành động của cán bộ, chiến sĩ Công an, mẹ cháu H đã gửi lời cảm ơn tới đồng chí Vương và Công an quận Tây Hồ đã giúp gia đình tìm được con trai bị lạc.

Trung uý Ngô Minh Vương giúp cháu H về với gia đình.

Trước đó, ngày 30/5, trong lúc đi tuần tra trên tuyến đường Võ Chí Công hướng đi Đông Anh, Thượng uý Ngô Minh Ngọc, cán bộ Công an phường Phú Thượng, quận Tây Hồ đã nhặt được 1 chiếc ví da bên trong có rất nhiều giấy tờ quan trọng. Sau đó, Thượng úy Ngô Minh Ngọc đã báo cáo lãnh đạo, đồng thời liên lạc với chủ nhân của chiếc ví.

Ngày 5/6, anh Nguyễn Mạnh Hùng, quê ở huyện Ba Vì, Hà Nội – người đã đánh rơi tài sản đến Công an phường Phú Thượng để xin nhận lại. Ngoài ra, ngày 7-5, đồng chí Ngọc cũng đã trao tài sản gồm CMND, giấy phép lái xe, giấy đăng ký mô tô, trên 97 triệu đồng tiền mặt… cho anh Phùng Văn Đích, quê ở tỉnh Phú Thọ, là người đánh rơi.

Thượng úy Ngô Minh Ngọc trao trả tài sản cho người dân.

Theo lãnh đạo Công an phường Phú Thượng, Thượng uý Ngô Minh Ngọc trong quá trình tuần tra kiểm soát địa bàn nhiều lần nhặt được tài sản của người bị đánh rơi, đồng thời tìm kiếm thông tin để liên lạc với người bị mất tài sản, thông báo đến Công an phường nhận lại. Hành động trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Công an quận Tây Hồ đã được người dân đánh giá cao.

Tác giả bài viết: M.Hiền

Nguồn tin: cand.com.vn