Những “bông hồng thép” ở tuyến đầu chống dịch

Gần 2 tuần nay, nhiều phương tiện tham gia giao thông trên tuyến QL1A khi qua chốt kiểm soát y tế số 5 đặt tại thị trấn Lăng cô, huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã quen với hình ảnh 2 nữ chiến sĩ CSGT phơi nắng, dầm mưa để làm nhiệm vụ phòng chống dịch ngay cửa ngõ ra vào địa bàn tỉnh.


Trưa 14/5, tại chốt kiểm soát y tế số 5 đóng trên tuyến QL1A ở thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc), trời nắng như đổ lửa nhưng Đại úy La Thị Hữu Phúc- cán bộ Đội CSGT Công an huyện Phú Lộc vẫn miệt mài kiểm soát từng phương tiện vào địa bàn.

Tại đây, Đại úy Phúc tuyên truyền người tham gia giao thông khi vào Thừa Thiên Huế phải khai báo y tế, thực hiện cách ly 21 ngày nếu đi về từ vùng dịch… và sau đó hướng dẫn người tham gia giao thông đến Trạm kiểm soát dịch tễ gần đó để làm các thủ tục.

Đại úy La Thị Hữu Phúc bám chốt làm nhiệm vụ phòng chống dịch.

Đại úy Phúc cho biết, chốt kiểm soát y tế số 5 đóng gần TP Đà Nẵng. Những ngày gần đây, địa bàn này bùng phát nhiều ca COVID-19 nên nguy cơ dịch lây lan rất cao. Trong khi đó, có ngày cao điểm, có đến hàng ngàn lượt phương tiện vào tỉnh Thừa Thiên Huế, vì vậy chị tham gia cùng đồng đội làm nhiệm vụ 24/24h để giám sát, kiểm soát từng phương tiện khi vào địa bàn tỉnh.

Nhiều ngày nay, Thượng úy Cao Thị Hồng Nhung không về thăm con vì đang tham gia phòng chống dịch bệnh ở tuyến đầu.

Chia sẻ về công việc, Đại úy Phúc cho biết, dù con đang còn nhỏ, chồng lại làm kinh doanh nên thường xuyên vắng nhà. Thế nhưng, trước tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, ở Thừa Thiên Huế đã ghi nhận 5 ca dương tính COVID-19 trong cộng đồng, vì vậy hơn 10 ngày nay, Đại úy Phúc phải gửi con cho bà chăm sóc để tham gia phòng chống dịch.

“Tranh thủ những lúc rảnh, em gọi điện cho mẹ để được gặp con qua màn hình điện thoại. Có hôm đang nói chuyện, thì thấy con gào khóc, đòi mẹ, lúc này em không thể cầm được nước mắt”, Đại úy Phúc chia sẻ.

Thượng úy Nhung lót dạ bằng ổ bánh mì trước khi trở lại chốt kiểm soát y tế làm nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh.

Cùng tham gia nhiệm vụ tại chốt số 5 trên tuyến QL1A, khi đêm đã khuya, mọi người chìm vào giấc ngủ nhưng Thượng úy Cao Thị Hồng Nhung, công tác tại Đội CSGT Công an huyện Phú Lộc vẫn cùng đồng đội yêu cầu từng phương tiện dừng xe, hướng dẫn vào khai báo y tế tại trạm kiểm soát dịch tễ gần đó.

Đã nhiều ngày nay, Thượng úy Cao Thị Hồng Nhung vẫn chưa được về nhà thăm con. “Con của em còn nhỏ nên buổi tối hay có thói quen đòi mẹ. Mẹ em kể rằng, những ngày qua, hễ cứ nghe tiếng xe chạy ngoài đường là cháu đòi chạy ra cổng ngóng xem có phải mẹ về không. Nghe mẹ chồng kể lại mà em rất thương con. Tuy nhiên, em cũng xác định, nhiệm vụ phòng chống dịch phải được ưu tiên hàng đầu”.

Thượng úy Nhung có chồng là Trung úy Nguyễn Thanh Thảo, công tác tại Đội An ninh của Công an huyện Phú Lộc nên những ngày qua phải tham gia trực chiến đơn vị 100%. Những ngày qua, cả hai vợ chồng Thượng úy Nhung ra tuyến đầu chống dịch nên đành gửi con cho bà chăm sóc giúp.

Để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, các nữ chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ ở tuyến đầu vẫn luôn đối mặt với nhiều hiểm nguy. Các chị chính là những bông hồng thép trên tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Tác giả bài viết: Hải Lan

Nguồn tin: cand.com.vn