Những mỹ nhân mới của phim truyền hình Việt


Những nữ diễn viên trẻ, đẹp đảm nhiệm vai chính trong các bộ phim truyền hình luôn nhận được sự chú ý đặc biệt của công chúng. Sau mỗi bộ phim, mỗi nhân vật, khán giả sẽ là những người đánh giá công tâm nhất sự thành công hay thất bại của từng vai diễn.

Một tín hiệu đáng mừng với phim truyền hình Việt là ngày càng có nhiều gương mặt diễn viên được khán giả yêu thích. Họ mang đến cho khán giả cảm giác tin tưởng, an tâm khi có thể tiếp nối được những nghệ sĩ đi trước ở lĩnh vực diễn xuất.

Diễn viên Phương Oanh trong phim “Cô gái nhà người ta”.

Không phải là cái tên mới mẻ nhưng Phương Oanh có lẽ vẫn là gương mặt diễn viên phủ sóng VTV nhiều nhất trong năm 2020. Năm qua, cô góp mặt tới 3 phim nối nhau lên sóng giờ Vàng trong "Cô gái nhà người ta"; "Những ngày không quên"; "Lựa chọn số phận".

Xuất hiện khá nhiều trong các đề cử của các giải thưởng dành cho phim truyền hình, tuy nhiên Phương Oanh quan niệm giải thưởng không quá quan trọng với cô. Nhưng rõ ràng, không chỉ xinh đẹp, Phương Oanh còn lao động nghệ thuật rất chăm chỉ để được đạo diễn tin tưởng liên tục giao cho những vai chính.

Với lợi thế về ngoại hình bởi xuất thân người mẫu, Phương Oanh ngay lập tức được chú ý khi góp mặt từ những bộ phim đầu tiên như "Lời thì thầm từ quá khứ"; "Gái già xì tin"; "Lặng yên dưới vực sâu"... Nhưng, tên tuổi của Phương Oanh đặc biệt tạo được đột phá khi đảm nhận vai Quỳnh trong bộ phim "Quỳnh búp bê".

Nhân vật Quỳnh với những chìm nổi của số phận thông qua cách diễn chân thực của Phương Oanh đã chạm đến trái tim khán giả. Đến mức, mặc dù đã lên sóng với nhiều nhân vật khác nhưng cô vẫn được khán giả nhắc đến với tên nhân vật Quỳnh "búp bê". Xuất thân người mẫu nhưng Phương Oanh không bị gắn mác "bình hoa di động". Ngược lại, thực tế cho thấy Phương Oanh có khả năng biến hóa trong từng vai diễn.

Nếu như ở phim "Lặng yên dưới vực sâu" Phương Oanh khiến khán giả buồn vui với tình yêu, cuộc đời, số phận một cô gái sống ở nơi chỉ có núi tai mèo dựng đứng. Thì tới "Cô gái nhà người ta" và "Những ngày không quên", Phương Oanh lại hóa thân trọn vẹn vào vai Uyên - cô giáo vùng nông thôn với tính cách thẳng thắn, trách nhiệm nhưng đôi khi có phần hơi cứng nhắc, nguyên tắc.

Chỉ ngay sau đó, trong "Lựa chọn số phận", Phương Oanh lại trở thành một Trang - cô gái hiện đại, con nhà giàu sành điệu, sang chảnh. Sự thông minh trong diễn xuất đã khiến những vai diễn của Phương Oanh không màu mà sinh động, cuốn hút. Nếu tiếp tục giữ được phong độ đỉnh cao này, Phương Oanh hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị mới cho phim truyền hình Việt.

Minh Huyền (Huyền Lizzie) cũng là một trong những gương mặt nữ khá quen thuộc và khán giả yêu thích. Cô được chú ý từ khi mới là một hotgirl nổi tiếng với vẻ đẹp tươi sáng, trong trẻo... Không chỉ xuất hiện thường xuyên trong những bộ ảnh tạp chí, cô còn lấn sân sang diễn xuất với những bộ phim như "Trái tim có nắng"; "Cô hàng xóm rắc rối"; "Ba đám cưới một đời chồng"... Minh Huyền đã bộc lộ được khả năng biến hóa đa chiều từ nhiều vai diễn trong "Những phóng viên vui nhộn"; "Bộ tứ 10A8"; "Chạy trốn thanh xuân"; "Lời thú nhận của Eva"...

Đặc biệt, vai chính đầu tiên trong "Lời thú nhận của Eva", Minh Huyền đã khẳng định được nét trưởng thành trong cách diễn của mình. Dù vậy cách nhập vai tròn trĩnh, tự nhiên và vẻ ngoài ngọt ngào, dễ thương "không tuổi" của cô vẫn chưa đủ để nâng tên tuổi của Minh Huyền lên một bậc.

Với vai phản diện trong "Chạy trốn thanh xuân", Minh Huyền đã chứng minh được khả năng hóa thân ngày càng "chín" của mình. Cô diễn được sự chuyển biến tâm lý rõ rệt từ tốt thành xấu, từ trong sáng, đáng yêu sang mưu mô thủ đoạn của nhân vật.

Tuy nhiên, với 2 bộ phim cô góp mặt trong năm vừa qua là "Tình yêu và tham vọng"; "Hồ sơ cá sấu"... khán giả thực sự ấn tượng với lối diễn chín mùi và vẻ ngoài xinh đẹp của cô.

Lột bỏ hình ảnh trong sáng, ngây thơ như ở phim trước, Minh Huyền vào vai Phương một cô gái giỏi giang, cá tính, thẳng thắn, sẵn sàng xả thân trong bảo vệ công lý. Dù chỉ đảm nhiệm vai thứ trong "Tình yêu và tham vọng" nhưng ngoại hình đột phá với mái tóc ngắn, cá tính của nhân vật đã được Minh Huyền hóa thân tự nhiên đến mức còn được khán giả đánh giá nổi bật hơn cả nữ diễn viên chính...

Cho đến thời điểm này, Minh Huyền là một trong số diễn viên nữ đã vào vai trong khá nhiều phim. Với kinh nghiệm trường quay và lối diễn ngày càng đằm, Minh Huyền sẽ luôn là sự lựa chọn của không ít đạo diễn trong các dự án phim mới.

Diễn viên Minh Huyền (trái) trong phim “Tình yêu và tham vọng”.

Dù phim truyền hình liên tục có sự xuất hiện của những gương mặt mới nhưng trong năm vừa qua, một diễn viên trẻ luôn nhận được sự quan tâm của khán giả trẻ đó là Quỳnh Kool với vai Ngọc trong "Đừng bắt em phải quên" và Nhi trong "Nhà trọ Balanha".

Vốn được khán giả biết đến cùng danh xưng hotgirl với những công việc như chụp ảnh thời trang, tham gia quảng cáo, đóng hài sitcom... nhưng thời gian gần đây, Quỳnh Kool đã khẳng định được khả năng diễn xuất của mình thông qua những vai diễn trong "Đi qua mùa hạ"; "Nàng dâu oder"; "Mẹ ơi, bố đâu" và gần đây nhất là "Nhà trọ Balanha" và "Đừng bắt em phải quên"...

Chỉ trong một thời gian ngắn, Quỳnh Kool đã nỗ lực không ngừng trong từng vai diễn để khán giả nhắc đến cô là một diễn viên chứ không bằng danh xưng hotgirl trước đó. Các đạo diễn khi làm việc với Quỳnh Kool cũng nhận xét cô đã trưởng thành hơn trong tính cách và diễn xuất ngày càng có chiều sâu qua từng bộ phim.

Những cố gắng của Quỳnh Kool đã được đền đáp khi cô hóa thân thành cô nàng Nhi đỏng đảnh, hài hước nhưng cũng đầy nội tâm trong "Nhà trọ Balanha". Tiếp đó, với "Đừng bắt em phải quên", Quỳnh Kool đã thực sự vượt lên chính mình.

Khán giả không còn nhớ đây là một hotgirl đóng phim bởi cô đã hóa thân trọn vẹn vào vai một cô gái mới lớn với đầy đủ mọi cung bậc cảm xúc từ u buồn đến vui tươi, đặc biệt biểu cảm của đôi mắt. Thậm chí, Quỳnh Kool và diễn viên Thanh Sơn còn tạo thành một cặp đôi "hot" trong lòng giới trẻ.

Không chỉ đóng phim, Quỳnh Kool còn tiếp tục trau dồi nghề diễn trên lĩnh vực sân khấu ước lệ do đạo diễn Trần Lực phụ trách. Bản thân Quỳnh Kool cũng cho biết cô sẽ liên tục cố gắng trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, để không nhạt nhòa trong mắt khán giả. Mới 25 tuổi đời, với tuổi trẻ, ngoại hình và nỗ lực không ngừng, Quỳnh Kool chắc chắn sẽ ghi được nhiều dấu ấn nghề nghiệp trong tương lai.

Dù đã gắn bó với sân khấu 10 năm nhưng gần đây Lương Thu Trang mới bén duyên phim truyền hình. Dù chỉ xuất hiện với thời gian ngắn nhưng cô đã tạo được dấu ấn đột phá từ mỗi vai diễn. Từ vai Cúc trong "Những cô gái trong thành phố" đến vai Liên trong "Những công dân gương mẫu", cô giáo Hòa trong "Mùa xuân ở lại" và mới đây là Minh trong "Hướng dương ngược nắng", cô luôn khiến khán giả bất ngờ về khả năng hóa thân của mình.

Thậm chí, lần đầu tiên bước vào lãnh địa phim truyền hình ở vai Cúc trong "Những cô gái trong thành phố" với đủ mọi bỡ ngỡ, lạ lẫm nhưng Lương Thu Trang đã khiến khán giả xem phim phải "search" tên cô trên mạng để tìm hiểu. Sự cổ vũ của khán giả khiến cô tự tin tham gia vào những bộ phim tiếp theo.

Đặc biệt là vai cô giáo Hòa trong "Mùa xuân ở lại" đã đưa tên tuổi Thu Trang tỏa sáng. Lương Thu Trang đã hóa thân xuất sắc vào vai một cô giáo đang công tác trên vùng cao với đủ mọi khó khăn, thách thức bằng lối diễn tự nhiên, cá tính khiến ngay cả những cô giáo cắm bản cũng tâm đắc vì diễn đúng thế.

Những ngày này, Lương Thu Trang đang khiến khán giả không rời màn hình bằng vai Minh trong "Hướng dương ngược nắng". Đó là một cô gái khí chất, có chút giang hồ, mạnh mẽ để tự làm chủ cuộc đời mình giữa sóng gió. Lối diễn mềm mại, không gồng cứng khiến cho Lương Thu Trang đã hóa thân trọn vẹn vào vai cô gái với cá tính quyết liệt, đầy nội tâm.

Mặc dù đóng phim cùng với nhiều nghệ sĩ tên tuổi, kinh nghiệm nhưng Lương Thu Trang luôn cho thấy khả năng nhập vai không hề kém cạnh của mình. Với thái độ lao động nghệ thuật nghiêm túc và nội lực sáng tạo mạnh mẽ, Lương Thu Trang sẽ là một gương mặt nhiều hy vọng trong tương lai.

Khánh Thảo

Nguồn tin: cand.com.vn