Nữ Trưởng Công an xã nỗ lực vì bình yên cuộc sống của nhân dân

Với nhiệt huyết, nhạy bén, không quản ngại khó khăn, Trung tá Lâm Thị Vân Khanh, Trưởng Công an xã Tuy Lộc, TP Yên Bái, đã cùng với tập thể Công an xã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững sự ổn định về tình hình ANTT tại địa bàn cơ sở, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao.


Được xem là "phái yếu" nhưng không vì thế chị em phụ nữ không đảm nhiệm được những công việc vốn được coi là thế mạnh của nam giới, trong đó có nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ bình yên cuộc sống của nhân dân (ANTT). Với nhiệt huyết, nhạy bén, không quản ngại khó khăn, Trung tá Lâm Thị Vân Khanh, Trưởng Công an xã Tuy Lộc, TP Yên Bái, đã cùng với tập thể Công an xã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững sự ổn định về tình hình ANTT tại địa bàn cơ sở, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao.

Trung tá Lâm Thị Vân Khanh bén duyên với ngành Công an từ năm 2000. Trải qua nhiều vị trí công tác, với sự nỗ lực của bản thân, đầu năm 2014, chị Khanh được bổ nhiệm Phó trưởng Công an phường Nam Cường, TP Yên Bái. Năm 2020, Trung tá Khanh tiếp tục xung phong hướng về cơ sở theo Đề án của Bộ Công an và được Công an tỉnh tin tưởng điều động, đảm nhiệm chức danh Trưởng Công an xã Tuy Lộc, TP Yên Bái. Đến thời điểm hiện tại, chị là nữ cán bộ duy nhất đảm nhiệm chức danh Trưởng Công an xã trên địa bàn tỉnh.

Trung tá Lâm Thị Vân Khanh trong một buổi làm việc tại địa bàn.

Ngay khi tiếp nhận địa bàn, Trung tá Khanh đã cùng các đồng nghiệp khảo sát địa bàn để nắm tình hình, chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành và triển khai nhiều biện pháp nhằm bảo đảm ANTT. Chị cũng thường xuyên dành thời gian xuống các thôn để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước cũng như các thủ đoạn mới của tội phạm để người dân có biện pháp phòng ngừa, đồng thời vận động nhân dân tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Nhờ làm tốt công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, nhân dân đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng Công an xã giải quyết dứt điểm hàng chục vụ việc có liên quan đến ANTT xảy ra trên địa bàn.

Đảm nhiệm cương vị mới đúng vào thời điểm dịch COVID-19 bùng phát trở lại ở một số tỉnh, thành phố trên cả nước, nhiệm vụ của lực lượng Công an tại cơ sở lại càng nặng nề hơn, Trung tá Lâm Thị Vân Khanh đã cùng lực lượng Công an xã tổ chức trực, ứng trực 100% quân số, tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm cho nhân dân trên địa bàn vui xuân, đón Tết an toàn.

Theo đó, Công an xã đã phối hợp với các lực lượng chức năng đều đặn hằng ngày tổ chức tuyên truyền về công tác phòng chống COVID-19 thông qua hệ thống loa phát thanh và loa kéo của xã đến từng ngõ ngách, từng nhà dân. Bên cạnh đó, đã xử phạt 39 trường hợp, với số tiền 5,2 triệu đồng vì không tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh, không đeo khẩu trang nơi công cộng…

Chia sẻ với phóng viên, Trung tá Lâm Thị Vân Khanh cho biết, bên cạnh thực hiện tốt công tác chuyên môn, chị cũng luôn xác định phải làm tốt vai trò người vợ, người mẹ. Hai vợ chồng chị luôn đồng lòng và sắp xếp thời gian một cách khoa học, hợp lý để vừa bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vừa chu toàn công việc gia đình.

"Trung tá Lâm Thị Vân Khanh là người năng nổ, nhiệt huyết, sáng tạo, có chuyên môn tốt. Mặc dù là nữ nhưng đồng chí đã thể hiện được bản lĩnh của một người chỉ huy gương mẫu, luôn sát cánh cùng đồng đội tham gia tuần tra, kiểm soát, giải quyết kịp thời các vụ việc, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn", ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Tuy Lộc cho biết.

Tác giả bài viết: Văn Cường - Giang Lương

Nguồn tin: cand.com.vn