Nữ Trưởng Công an xã tận tụy, được dân tin yêu

Đại úy Huỳnh Thị Huyền Trang, Trưởng Công an xã Phú Hựu, huyện Châu Thành được xem là tấm gương tiêu biểu cho nghị lực vượt khó, vươn lên, tiên phong hướng về cơ sở, góp phần thực hiện hiệu quả chủ trương của trên...


Thực hiện chủ trương xây dựng lực lượng Công an “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở” của Bộ Công an, đến nay, Công an tỉnh Đồng Tháp đã bố trí hơn 250 Công an chính quy công tác tại 126/126 xã, thị trấn, từng bước chính quy hóa lực lượng Công an xã trong đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở. Đại úy Huỳnh Thị Huyền Trang, Trưởng Công an xã Phú Hựu, huyện Châu Thành được xem là tấm gương tiêu biểu cho nghị lực vượt khó, vươn lên, tiên phong hướng về cơ sở, góp phần thực hiện hiệu quả chủ trương của trên.

Tốt nghiệp Đại học Cảnh sát nhân dân, chuyên ngành Điều tra tội phạm, qua hơn 15 năm gắn bó với ngành, Đại úy Trang đã trải qua nhiều lĩnh vực công tác. Tháng 4/2019, đồng chí được Ban Giám đốc Công an tỉnh tin tưởng, điều động nhận nhiệm vụ Phó trưởng Công an thị trấn Cái Tàu Hạ. Sau hơn 10 tháng công tác, đầu năm 2020, đồng chí được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Công an xã Phú Hựu và cũng là nữ sỹ quan duy nhất đảm nhận chức danh Trưởng Công an xã trên địa bàn tỉnh.

Mặc dù còn không ít bỡ ngỡ trong môi trường công tác mới nhưng với tinh thần chịu khó, tận tụy với công việc, gắn bó mật thiết với nhân dân, Đại úy Huỳnh Thị Huyền Trang luôn nhận được sự tin yêu, quý mến của người dân địa phương.

Đại úy Huỳnh Thị Huyền Trang, Trưởng Công an xã Phú Hựu.

Ông Nguyễn Văn Sen, cán bộ lão thành cách mạng xã Phú Hựu chia sẻ ông và bà con nơi đây rất phấn khởi từ khi Nhà nước điều động cán bộ Trang về đây. “Càng vui hơn khi đồng chí Trang rất gần gũi, thân thiện và quan tâm đến bà con. Cán bộ Trang là người có tinh thần trách nhiệm cao, ở đâu có việc gì xảy ra thì đều thấy Trang có mặt để giải quyết”, ông Sen cho biết.

Qua thời gian giữ chức vụ Phó trưởng Công an thị trấn Cái Tàu Hạ, Đại úy Trang không ngừng học hỏi, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, tích cực học tập kinh nghiệm của cấp trên và những người đi trước, luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. “Đến khi được giao nhiệm vụ Trưởng Công an xã, bản thân xác định đây làm nhiệm vụ hết sức nặng nề vì vậy mình cần phải nỗ lực hơn nữa, làm tốt hơn nữa công tác bảo đảm ANTT ở địa phương”, Đại úy Huỳnh Thị Huyền Trang nói.

Với đặc thù ở địa bàn cơ sở, Công an xã phải luôn có mặt 24/24h để phục vụ giải quyết tất cả các vụ việc của người dân. Công tác ứng trực cần phải thực hiện nghiêm túc, nữ hay nam cũng không ngoại lệ. Nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình, Đại úy Trang thường xuyên xuống địa bàn thăm hỏi đời sống người dân, luôn gần gũi, gắn bó với nhân dân. Dù thời gian gắn bó chưa lâu, Đại úy Trang được người dân đón nhận, quý mến, tin tưởng cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị. Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc luôn được chú trọng, củng cố và nhân rộng các mô hình bảo đảm ANTT như: mô hình “Tổ nhân dân tự quản”, “Phòng, chống bạo lực gia đình và phát triển bền vững”, “Tín đồ tôn giáo đoàn kết, chung tay bảo vệ an ninh, trật tự, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Nhờ tạo được niềm tin của nhân dân, Đại úy Trang phát động các phong trào thi đua xây dựng đời sống mới hay tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, người dân luôn đón nhận rất tích cực. Từ đó, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc luôn được phát huy, tình hình ANTT được giữ vững, ổn định.

Ông Đỗ Hoàng Khải phấn khởi cho biết: “Tình hình ANTT dần đảm bảo và tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya cũng không còn”. Tính gương mẫu của nữ sỹ quan này còn được thể hiện qua việc luôn lắng nghe, tháo gỡ khó khăn, giúp đỡ nhân dân trong giải quyết thủ tục hành chính. Đại úy Trang cùng đồng đội trực tiếp tham gia giải quyết vụ việc, đấu tranh với các loại tội phạm và triệt xóa các tụ điểm tệ nạn xã hội có hiệu quả, từ đó ổn định tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn xã. Mới đây, Công an xã Phú Hựu kiểm tra cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử trên địa bàn. Chủ cơ sở không xuất trình được giấy phép kinh doanh nên bị lập biên bản. Chủ cơ sở đã đến nhà Đại úy Trang gửi bao thư, bên trong có số tiền 5 triệu đồng. Đồng chí đã báo cáo vụ việc, giao nộp số tiền trên cho Ban lãnh đạo Công an huyện để mời chủ cơ sở này lên làm việc.

Từ khi điều động lực lượng Công an chính quy về địa phương, tình hình ANTT của xã Phú Hựu đã có nhiều chuyển biến tích cực. Lãnh đạo Công an huyện Châu Thành cho biết, trước khi được điều động, bổ nhiệm về giữ các chức vụ Công an xã, đồng chí Trang là Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an huyện, có năng lực, trình độ, đạo đức, lối sống giản dị, trong sạch, lành mạnh. Ở cương vị nào, đồng chí đều ra sức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Từ khi được điều động bổ nhiệm chức vụ Trưởng Công an xã Phú Hựu, đồng chí tham mưu cho cấp ủy, UBND xã và Ban lãnh đạo Công an huyện làm tốt công tác đảm bảo ANTT, nhất là công tác xây dựng, củng cố, nhân rộng các mô hình bảo đảm ANTT ở cơ sở, được người dân đồng tình ủng hộ.

Tác giả bài viết: Như Anh

Nguồn tin: cand.com.vn