Nữ du khách Hàn Quốc viết thư cảm ơn Công an phường Văn Miếu

Chị Bogeum khẳng định, tuy chị và các cán bộ CAP Văn Miếu (Hà Nội) không cùng đất nước và việc giao tiếp cũng khó khăn nhưng các cán bộ đã thật lòng giúp đỡ chị tìm nhanh tài sản đã mất, khiến chị rất cảm động.


Khoảng 18h30 ngày 23-7, chị Jo Bogeum, Quốc tịch Hàn Quốc đến CAP Văn Miếu (quận Đống Đa, Hà Nội) trình báo về việc để quên chiếc điện thoại iPhone 6 và 1 thẻ tín dụng trên xe taxi, tuy nhiên chị không nhớ là đã đi xe của hãng nào và đi từ đâu đến đâu.

Tiếp nhận tin báo này, Đại uý Đỗ Mạnh Cường và Thiếu uý Bùi Nguyên Khánh, cán bộ CAP Văn Miếu đã trò chuyện, hỏi han thông tin và tiến hành rà soát, tìm kiếm xe taxi mà chị Bogeum bỏ quên tài sản.

Bức ảnh nữ du khách Hàn Quốc chụp trước cửa Công an phường với khuôn mặt đã được thay thế bằng biểu cảm mặt cười, gửi kèm thư.

Việc rà soát không hề đơn giản vì thông tin nạn nhân đưa ra quá ít, trong khi chị Bogeum cũng sắp phải lên máy bay để trở về Hàn Quốc, có lúc chị đã nản lòng... Tuy nhiên sau đó các cán bộ CAP Văn Miếu đã xác định được chiếc xe taxi của hãng G7 mà nữ du khách đã đi trước đó.

Và khoảng 3 tiếng sau thì lái xe taxi G7 đã mang điện thoại và thẻ tín dụng đến trao trả cho chị tại CAP Văn Miếu. Sau khi nhận lại tài sản, chị Bogeum vội vàng ra sân bay về Hàn Quốc.

Ngày 26-7, chị Bogeum đã viết 2 bức thư bằng hai thứ tiếng Việt Nam và Hàn Quốc để gửi lời cảm ơn các cán bộ CAP Văn Miếu.

Hai bức thư bằng hai thứ tiếng Việt – Hàn mà chị Bogeum viết gửi CAP Văn Miếu.

Trong thư viết: “Chiếc điện thoại lưu giữ nhiều tài liệu làm việc và hình ảnh nên đối với tôi nó rất quan trọng. Thật may mắn vì nhờ sự giúp đỡ của mọi người mà tôi đã tìm lại được. Tôi gửi lòng biết ơn đến toàn bộ cán bộ Công an. Trong đó tôi muốn gửi lời cảm ơn đến cán bộ đã nói chuyện tiếng Anh với tôi. Vì không biết tiếng Việt nên tôi đã rất hoảng loạn, tuy nhiên nhờ cán bộ nói tiếng Anh mà tôi đã có thể trình bày hoàn cảnh của mình... Tôi cũng muốn cảm ơn anh Cảnh sát đã hỏi thăm tôi rất nhiều khi tôi vào đồn vào buổi tối”.

Chị Bogeum cũng khẳng định, tuy chị và các cán bộ CAP Văn Miếu không cùng đất nước và việc giao tiếp cũng khó khăn nhưng mọi người đã thật lòng giúp đỡ chị nhiều, khiến chị rất cảm động. “Thông qua sự vụ lần này tôi càng thêm yêu Việt Nam hơn. Tôi cảm ơn mọi người đã khiến chuyến đi Việt Nam lần thứ hai này của tôi thật hạnh phúc”, nữ du khách Hàn Quốc tâm sự.

Tác giả bài viết: M.Khoa – A.Quỳnh

Nguồn tin: cand.com.vn