Sẵn sàng các phương án bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Đại hội Đảng lần thứ XIII

Sáng 16-10, Đoàn công tác của Bộ Công an do Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Tiểu ban An ninh, trật tự (ANTT) đại hội đảng các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng làm Trưởng đoàn đã đến thăm và kiểm tra công tác bảo đảm ANTT phục vụ đại hội đảng tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ).

Tham gia đoàn công tác có Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ và Công an TP Hà Nội...

Quán triệt các nội dung tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Bùi Văn Nam cho biết, thời gian vừa qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ, các đơn vị của Bộ và Công an các địa phương đã triển khai rất quyết liệt các mặt công tác, trong đó có công tác bảo vệ đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng lần thứ XIII. Cho đến thời điểm này, việc tiến hành đại hội đảng bộ các cấp trên cả nước rất thuận lợi, đúng như chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra.

Lực lượng CAND đã quán triệt thực hiện tốt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và làm tốt công tác bảo vệ ANTT. Hầu hết các đồng chí Giám đốc Công an địa phương đều trúng cử Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng bộ các tỉnh, thành phố với số phiếu rất cao. Đây là kết quả quan trọng, thể hiện sự nỗ lực rất lớn của lực lượng Công an các địa phương dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ.

Theo lãnh đạo Bộ Tư lệnh CSCĐ, thời gian qua, Bộ Tư lệnh CSCĐ đã thực hiện nghiêm túc các chương trình, kế hoạch, điện và các văn bản chỉ đạo của Bộ Công an; tổ chức huấn luyện, diễn tập phương án để chủ động, sẵn sàng bảo đảm an ninh, an toàn đại hội đảng các cấp và các hoạt động của năm ASEAN 2020. Thường xuyên phối hợp các đơn vị nghiệp vụ của Bộ, Công an các địa phương năm chắc tình hình ANTT, duy trì quân số ứng trực theo quy định để chủ động sẵn sàng ra quân thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh điều động.

Trung tướng Phạm Quốc Cương, Tư lệnh CSCĐ phát biểu tại buổi kiểm tra.

Tổ chức lực lượng ứng trực bảo vệ đại hội đảng các cấp; duy trì công tác tuần tra, canh gác bảo vệ tuyệt đối an toàn doanh trại, các mục tiêu chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, khoa học - kỹ thuật, các mục tiêu cơ quan đại diện ngoại giao được canh gác, bảo vệ; bảo vệ, vận chuyển an toàn các chuyến hàng đặc biệt theo quy định. Tăng cường, hỗ trợ các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ và Công an các địa phương thực hiện nhiệm vụ đấu tranh thành công các chuyên án; phối hợp tuần tra kiểm soát bảo đảm ANTT, trấn áp các loại tội phạm và giải quyết các vụ việc phức tạp về ANTT...

Tại buổi kiểm tra, Đoàn công tác của Bộ đã phát biểu đánh giá kết quả các mặt công tác, thảo luận các phương án, giải pháp, tình hình liên quan đến nhiệm vụ bảo vệ đại hội đảng trong thời gian tới; nhất là những nhiệm vụ cần có sự phối hợp giữa các đơn vị, địa phương với Bộ Tư lệnh CSCĐ để thực hiện tốt nhất ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ, hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Thanh, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh CSCĐ trình bày báo cáo tại buổi kiểm tra.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đánh giá, Bộ Tư lệnh CSCĐ đã xây dựng các phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT phục vụ đại hội đảng rất toàn diện, cụ thể, bài bản, có đúc rút kinh nghiệm của nhiệm kỳ đại hội trước, đồng thời khắc phục những thiếu sót, tồn tại, có sự chuẩn bị chu đáo, khoa học và trách nhiệm.

Nhấn mạnh một số nội dung cần quan tâm thời gian tới, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đề nghị nâng cao mối quan hệ phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng nói chung, cũng như giữa các đơn vị trong lực lượng CAND, giữa Trung ương và địa phương nói riêng trong bảo vệ an ninh, an toàn đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, làm sao tạo sự nhuần nhuyễn, tập trung, thống nhất để mang lại hiệu quả cao trong quá trình tổ chức thực hiện.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu tại buổi kiểm tra.

Bên cạnh đó, đồng chí Thứ trưởng đề nghị Bộ Tư lệnh CSCĐ ngoài Lễ xuất quân, diễn tập bảo vệ Đại hội Đảng cần tổ chức những đợt diễn tập các phương án tác chiến cụ thể tại địa điểm diễn ra đại hội và nơi các đại biểu lưu trú, các tuyến đường di chuyển của các đại biểu, từ đó chuẩn bị sẵn sàng các phương án tác chiến cụ thể để xử lý tốt các vấn đề đột xuất xảy ra. Điều chỉnh, bố trí lực lượng cho phù hợp để đảm bảo những cán bộ tinh nhuệ nhất, ưu tú nhất sẽ tập trung về Hà Nội, đủ khả năng xử lý các vấn đề phức tạp khi cần thiết...

Phát biểu kết luận, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích mà lực lượng CSCĐ đạt được trong thời gian vừa qua. Về những công việc cần tập trung trong thời gian tới, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Bộ Tư lệnh CSCĐ nhận thức rõ, công tác bảo vệ đại hội đảng và các sự kiện chính trị, đối ngoại từ nay đến cuối năm 2020 đặt trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức. Từ đó tăng cường phối hợp, nắm chắc tình hình và xác định công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII là nhiệm vụ trọng tâm, cơ bản từ nay đến cuối năm, phải thực hiện cho bằng được.

Đại biểu thảo luận tại buổi kiểm tra.

Cho rằng thời gian từ nay đến khi tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng không còn dài, những tháng cuối năm 2020 đất nước có nhiều sự kiện chính trị, đối ngoại quan trọng, nhiều đoàn đại biểu cấp cao các nước đến thăm làm việc tại Việt Nam, nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn các sự kiện hết sức cấp bách và cần thiết, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đề nghị Bộ Tư lệnh CSCĐ rà soát lại các phương án, kế hoạch, bổ sung thêm các tình hình mới, phối hợp Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Công an TP Hà Nội thực hiện tốt các các phương án bảo đảm ANTT.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam yêu cầu Bộ Tư lệnh CSCĐ chủ trì, phối hợp các đơn vị tổ chức lễ ra quân, diễn tập phương án bảo đảm ANTT phục vụ đại hội đảng đảm bảo trang trọng, uy nghiêm, thể hiện sức mạnh và trách nhiệm của lực lượng CAND. Phối hợp Công an TP Hà Nội tính toán kỹ các phương án bảo vệ tuyến đường đi của đại biểu, các hoạt động, lễ hội diễn ra trên địa bàn. Kiểm tra vũ khí, trang thiết bị, phương tiện; tăng cường tuần tra kiểm soát vũ trang, bảo vệ tuyệt đối các mục tiêu trọng yếu.

Quan tâm đời sống của cán bộ chiến sỹ; thực hiện tốt chế độ trực ban, trực chiến, chế độ thông tin báo cáo; tập trung tuyên truyền và nhân rộng những tấm gương sáng, việc làm tốt của lực lượng CSCĐ trong Nhân dân và toàn xã hội. Thứ trưởng Bùi Văn Nam bày tin tưởng, Bộ Tư lệnh CSCĐ sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, cùng với các lực lượng bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn đại hội đảng toàn quốc lần thứ XIII cũng như những sự kiện chính trị, đối ngoại của Đảng và Nhà nước trong thời gian tới...


Tác giả bài viết: Quỳnh Vinh

Nguồn tin: cand.com.vn