Thứ trưởng Lê Quốc Hùng làm việc tại Công an tỉnh Ninh Bình

Ngày 1/10, Đoàn công tác Bộ Công an do Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã về làm việc tại Công an tỉnh Ninh Bình về công tác đảm bảo ANTT, phục vụ bảo vệ Đại hội lần thứ XIII của Đảng.


Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo các đơn vị Công an trong tỉnh.

Tại buổi làm việc, Đại tá Phạm Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình đã trình bày báo cáo tóm tắt về tình hình, kết quả công tác 9 tháng đầu năm 2020 và công tác đảm bảo an ninh, an toàn Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Trong đó khẳng định, ngay từ đầu năm 2020, Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình đã xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt quan trọng trong năm của toàn lực lượng, do đó đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác Công an, với mục tiêu yêu cầu là đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự ATXH trên địa bàn, kiên quyết không để xảy ra đột xuất, bất ngờ trong mọi tình huống.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu tại buổi làm tại Công an tỉnh Ninh Bình.

Do triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp nên tình hình ANTT trên địa bàn ổn định, phục vụ có hiệu quả công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng các cấp, được cấp uỷ, chính quyền các cấp ghi nhận và đánh giá cao.

Bên cạnh đó, Đảng bộ Công an tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ Công an tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tiếp tục kiện toàn Công an xã chính quy đảm bảo mỗi xã có từ 5 CBCS Công an chính quy.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các đơn vị và thành viên Đoàn công tác, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đã phát biểu ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Công an tỉnh Ninh Bình đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2020, đặc biệt là công tác đảm bảo ANTT Đại hội Đảng các cấp trong thời gian qua.

Về yêu cầu, nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu, lực lượng Công an Ninh Bình tiếp tục làm tốt công tác nắm tình hình, triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với các âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và các loại tội phạm.

Tập trung xây dựng và triển khai các phương án đảm bảo ANTT, dự báo, phân tích, đánh giá tình hình, trên cơ sở đó có biện pháp tham mưu, phối hợp và giải quyết kịp thời, không để phức tạp xảy ra; đảm bảo tốt TTATGT, phòng chống cháy nổ, đảm bảo tuyệt đối an toàn các mục tiêu chính trị, kinh tế, xã hội.

Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị trong đảm bảo ANTT ngay từ cơ sở, đặc biệt là vai trò của lực lượng Công an xã chính quy được tăng cường. Quyết tâm đảm bảo tuyệt đối an toàn trước, trong và sau Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tác giả bài viết: Đỗ Hùng-Quốc Huy

Nguồn tin: cand.com.vn