Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn làm việc tại Bộ Tư lệnh Cảnh vệ

Chiều 23/9, tại Hà Nội, Đoàn công tác của Bộ Công an do Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Cảnh vệ về việc đánh giá tình hình công tác tài chính, hậu cần - kỹ thuật giai đoạn 2016 - 2020 và tình hình xây dựng kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.


Báo cáo tại buổi làm việc, Thiếu tướng Trần Hải Quân, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ nhấn mạnh, thời gian qua, tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã đoàn kết, thống nhất, tập trung triển khai có hiệu quả các biện pháp công tác nghiệp vụ cảnh vệ, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các đối tượng cảnh vệ, các sự kiện đặc biệt quan trọng của Đảng, Nhà nước, các mục tiêu trọng điểm và khu vực bảo vệ trong mọi tình huống.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Trong công tác tài chính - kỹ thuật, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động thực hiện có hiệu quả các nguồn kinh phí được cấp, nhất là trong triển khai các dự án, được cơ quan chuyên ngành đánh giá cao về tiến độ và tốc độ giải ngân vốn. Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã được đầu tư, nâng cấp một số cơ sở doanh trại, trang thiết bị phương tiện, thiết bị thông tin liên lạc, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ... cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác cảnh vệ.

Ngoài đảm bảo công tác chiến đấu, huấn luyện, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ luôn đảm bảo đời sống và chế độ chính sách cho cán bộ, chiến sỹ.

Việc quản lý, sử dụng kinh phí luôn đảm bảo đúng thủ tục, nguyên tắc, không có hiện tượng tiêu cực, lãng phí xảy ra. Tuy nhiên, công tác tài chính, hậu cần - kỹ thuật, dự án của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng đến hiệu quả công tác, điều kiện sinh hoạt cuả cán bộ, chiến sỹ và thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị như một số doanh trại được xây dựng từ lâu, nay đã xuống cấp, diện tích chật hẹp; nhiều loại vũ khí, công cụ hỗ trợ đã lạc hậu, không phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ; phương tiện giao thông nghiệp vụ, thiết bị thông tin liên lạc, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ còn thiếu so với tiêu chuẩn định mức..

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những giải pháp, cách làm hay để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc hiện tại; đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ cần tập trung thực hiện từ nay đến hết năm 2020 và giai đoạn trung hạn 2021 - 2025...

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu.

Thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn ghi nhận, đánh giá cao những thành tích, kết quả, sự nỗ lực, cố gắng của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ trong công tác nghiệp vụ cảnh vệ và công tác tài chính, hậu cần - kỹ thuật trong thời gian qua.

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu, thời gian tới, trong công tác tài chính, hậu cần - kỹ thuật và triển khai thực hiện các dự án, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ phải chủ động kiện toàn bộ máy, nhân lực làm công tác hậu cần, kỹ thuật gồm các đồng chí có năng lực chuyên môn và tâm huyết, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Bộ để đề xuất nhiệm vụ theo chủ trương đã được Bộ phê duyệt.

Xây dựng lộ trình cụ thể thực hiện đề án, dự án, tiến độ thực hiện và phân công trách nhiệm đối với các đồng chí được giao phụ trách đề án, dự án. Làm tốt công tác dự báo tổng nhu cầu của đơn vị để xây dựng quy hoạch, kế hoạch ngắn hạn, trung hạn và dài hạn để chủ động đáp ứng yêu cầu công tác, chiến đấu của công tác cảnh vệ trong thời gian tới.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cũng đề nghị, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tăng cường công tác quản lý, chi tiêu đảm bảo tiết kiệm, chặt chẽ và hiệu quả; rà soát, sắp xếp để cắt giảm hoặc lùi thời gian thực hiện các nhiệm vụ chi chưa cần thiết, cấp bách. Thường xuyên rà soát các nội dung chi ngân sách để chủ động điều chỉnh theo thẩm quyền hoặc báo cáo Bộ phê duyệt điều chỉnh dự toán chi phù hợp với yêu cầu cụ thể của đơn vị...


Tác giả bài viết: Khổng Hà

Nguồn tin: cand.com.vn