Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ kiểm tra công tác một số đơn vị của Viện KH&CN

Chiều 18/2, tại Hà Nội, Đoàn công tác của Bộ Công an do Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã đến thăm, kiểm tra công tác, làm việc với một số đơn vị nghiệp vụ thuộc Viện Khoa học và Công nghệ (KH CN), Bộ Công an.

Tham dự đoàn công tác có Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an.

Trước khi làm việc với lãnh đạo chủ chốt để nghe báo cáo, nắm bắt tình hình các mặt công tác, cũng như công tác ứng trực Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 của 3 đơn vị nghiệp vụ thuộc Viện KH CN: Trung tâm Kỹ thuật tài liệu nghiệp vụ, Phòng Hóa học nghiệp vụ và Phòng Sinh học nghiệp vụ môi trường, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ và đoàn công tác Bộ Công an đã trực tiếp xuống thăm, kiểm tra thực tế tại các xưởng sản xuất, các phòng nghiên cứu, phòng thí nghiệm của 3 đơn vị.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ kiểm tra mẫu thẻ CCCD gắn chíp được sản xuất, chế tạo tại Trung tâm Kỹ thuật tài liệu nghiệp vụ.

Trung tâm Kỹ thuật tài liệu nghiệp vụ có chức năng: nghiên cứu, chế tạo, sản xuất, cải tiến, sửa chữa, cung cấp phương tiện, vật tư kỹ thuật nghiệp vụ, tài liệu bảo an, các con dấu pháp nhân, các loại mực bảo an; phát triển, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ thuộc lĩnh vực tài liệu nghiệp vụ, bảo an đáp ứng yêu cầu công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng CAND.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ kiểm tra mẫu Hộ chiếu XNC được sản xuất, chế tạo tại Trung tâm Kỹ thuật tài liệu nghiệp vụ.

Trong đó nổi bật là công tác nghiên cứu, chế tạo phát triển khoa học kỹ thuật nghiệp vụ mang tính bảo an, bảo mật đặc biệt. Trong năm 2020, đơn vị đã triển khai nghiên cứu 2 đề tài quan trọng cấp Bộ; trong công tác chế tạo sản xuất, đơn vị luôn bám sát yêu cầu về chế tạo phương tiện kỹ thuật và tài liệu nghiệp vụ phục vụ công tác nghiệp vụ của Công an các đơn vị, địa phương như: sản xuất, chế tạo hộ chiếu các loại, các loại thị thực dán, thị thực tờ rời; giấy miễn thị thực; giấy thông hành xuất nhập cảnh (XNC); giấy tờ XNC; sổ hộ khẩu, tạm trú, thẻ Căn cước công dân ( CCCD), giấy phép lái xe, con dấu các loại, tem chống giả các loại và nhiều sản phẩm bảo mật đặc thù khác...

Bên cạnh đó, đơn vị còn nghiên cứu, thiết kế, sản xuất các loại thẻ, phù hiệu bảo an, bảo mật, đáp ứng công tác bảo đảm an ninh, an toàn các Hội nghị, sự kiện quan trọng của Đảng, Nhà nước…

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ kiểm tra khu vực sản xuất Hộ chiếu XNC tại Trung tâm Kỹ thuật tài liệu nghiệp vụ.

Phòng Hóa học nghiệp vụ và Phòng Sinh học nghiệp vụ môi trường là những đơn vị nghiên cứu, chế tạo, sản xuất, cải tiến sửa chữa cung cấp phương tiện vật tư kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ; phát triển ứng dụng công nghệ sinh học, môi trường và hóa học nhằm đáp ứng yêu cầu công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng CAND, góp phần bảo vệ ANQG, bảo đảm TTATXH, đấu tranh phòng chống tội phạm. Từ các đề tài nghiên cứu của 2 đơn vị này đã cho ra đời nhiều sản phẩm có giá trị thực tiễn cao, được áp dụng rộng rãi trong công tác chiến đấu của lực lượng CAND…

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ thăm quan Khu trưng bày một số sản phẩm đặc dụng do Viện KH CN nghiên cứu, chế tạo .

Qua đến thăm CBCS trực tiếp đảm nhận nhiệm vụ tại các phòng nghiên cứu, thí nghiệm; đi kiểm tra thực tế tại các xưởng sản xuất và nghe lãnh đạo 3 đơn vị nghiệp vụ của Viện KH CN báo cáo tóm tắt về kết quả thực hiện nhiệm vụ, báo cáo những thuận lợi, khó khăn và một số kiến nghị, đề xuất từ thực tiễn thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ bày tỏ sự chia sẻ trước những khó khăn vất vả, những áp lực bộn bề công việc của CBCS thời điểm trước, trong Tết cũng như những ngay trong những ngày đầu Xuân mới này.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ thăm Phòng Thí nghiệm tổng hợp hữu cơ tại Phòng Hóa học nghiệp vụ.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an và đoàn công tác, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đánh giá cao, ghi nhận, biểu dương những thành tích mà CBCS các đơn vị nghiệp vụ Viện KH CN đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ thăm quan Phòng thí nghiệm.

Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm các đơn vị cần tập trung triển khai ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới 2021, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ yêu cầu cấp ủy, lãnh đạo 3 đơn vị cần tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt những chủ trương định hướng lớn, những mục tiêu, chỉ tiêu, những nhiệm vụ trọng tâm, những giải pháp đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương, Đảng bộ Viện KH CN, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; và Chỉ thị của Bộ trưởng về công tác đảm bảo ANTT năm 2021, với quyết tâm và nỗ lực cao hơn, năng động hơn, sáng tạo hơn nữa nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đạt nhiều thành tích và tiến bộ hơn năm 2020.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc tại Trung tâm Kỹ thuật tài liệu nghiệp vụ.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an về công tác phòng chống dịch COVID-19; quán triệt đến từng CBCS về các biện pháp phòng chống dịch, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Mặt khác, quan tâm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, chấn chỉnh lễ tiết, tác phong, kỷ cương, kỷ luật, chấp hành nghiêm Điều lệnh CAND.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Phòng Hóa học nghiệp vụ và Phòng Sinh học nghiệp vụ và môi trường.

Đối với Trung tâm Kỹ thuật tài liệu nghiệp vụ, đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, cần tập trung cao độ thực hiện nhiệm vụ in, bảo an thẻ CCCD gắn chip điện tử đảm bảo tiến độ, chất lượng để phục vụ sản xuất và cấp phát cho công dân; phối hợp các đơn vị chức năng sản xuất mẫu Hộ chiếu điện tử Việt Nam với đặc điểm bảo an đạt tiêu quốc tế, trình lãnh đạo Bộ phê duyệt triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, sản xuất các phương tiện kỹ thuật và tài liệu nghiệp vụ đáp ứng các yêu cầu công tác và chiến đấu của lực lượng CAND…

Tác giả bài viết: Tâm Phạm

Nguồn tin: cand.com.vn