Thuốc trị ngứa


Một hôm, chịu không nổi, nên vị Đại pháp quan đã liều mạng thổ lộ bí mật này với Quan Ngự y. Ngự y cười bí hiểm: “Tôi có thể giúp ông thực hiện nguyện vọng này nếu như ông...”. Đại pháp quan lập tức đồng ý, nếu như sở nguyện được đáp ứng thì ông ta sẽ trả công cho Quan Ngự y mười nghìn đồng tiền vàng.

Minh họa trong trang của Lê Tâm.

Ngự y bí mật pha chế một loại thuốc nước gây ngứa rồi mua chuộc người hầu gái của Hoàng hậu. Tối hôm đó, nhân lúc Hoàng hậu đi tắm thì người hầu gái này đã lấy thuốc gây ngứa bôi lên thỏi son môi của Hoàng hậu. Hoàng hậu chuẩn bị đi dự một buổi dạ yến nên tắm xong bắt đầu trang điểm, khi đầu thỏi son vừa chạm vào môi thì lập tức đôi môi có cảm giác ngứa ngáy, rát bỏng, khó chịu vô cùng.

Quốc vương vội vàng cho triệu Quan Ngự y đến. Sau một lúc giả vờ thăm khám cho Hoàng hậu, ông ta tâu: “Thưa bệ hạ, Hoàng hậu bị một thứ bệnh lạ. Muốn chữa trị được thì cần phải...”, nói đến đây ngự y dừng lời, nét mặt lộ vẻ khó khăn.

“Nói mau! Chỉ cần Hoàng hậu hết ngứa ngáy và đau đớn thì ngươi dùng cách gì ta cũng sẽ đồng ý”. Quốc vương hối thúc.

Ngự y do dự hồi lâu rồi nói: “Bệ hạ, nếu muốn hoàng hậu khỏi ngứa, phải triệu một người đến hôn lên môi của Hoàng hậu. Nói cách khác thì nước bọt của người này chính là thuốc có thể trị ngứa”.

Nghe lời của Ngự y, Quốc vương nhíu mày, do dự nhưng tiếng xuýt xoa, rên rỉ và ánh mắt cầu cứu của Hoàng hậu khiến Quốc vương không thể chần chừ được nữa. Ông thở dài và hỏi: “Nhà ngươi nói mau, người đó là ai?”.

“Muôn tâu, người đó là Đại pháp quan”- Ngự y cố nhịn cười, đáp.

Đại pháp quan lập tức được triệu vào hoàng cung. Trước đó, ngự y đã đưa thuốc giải ngứa cho Đại pháp quan. Đại pháp quan thoa thuốc giải lên môi mình rồi tuân theo ý chỉ của Quốc vương, bắt đầu thực hiện hành động đẹp như trong mơ của mình. Quả nhiên là, sau khi đôi môi của Đại pháp quan và của Hoàng hậu gắn với nhau thì một lúc sau, Hoàng hậu không còn thấy bị ngứa nữa.

Hôm sau, Quan ngự y đến nhà Đại pháp quan để đòi trả thù lao. “Ông đùa ư, làm sao mà tôi có thể thỏa thuận với ông một chuyện lớn như vậy được?” - Đại pháp quan cười, đáp như vậy bởi vì ông ta nghĩ rằng Quan Ngự y sẽ không dám nói ra điều bí mật động trời giữa họ. Quan Ngự y không vì thế mà lấy làm tức giận, lẳng lặng bỏ về.

Một buổi tối nọ, sau khi tắm xong, Quốc vương vừa mặc quần lót vào thì khắp mông liền ngứa ran lên như có hàng nghìn con kiến đang bò vậy. Thế là ngay sau đó, Đại pháp quan lập tức được triệu vào hoàng cung...

Trần Dân Phong (dịch)

Truyện vui của Vị Tường (Trung Quốc)

Nguồn tin: cand.com.vn