Tìm lại gia đình cho bé trai đi xe đạp bị lạc đường

Khoảng 20h30 ngày 2-10, Đồn CA Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội tiếp đón anh Nguyễn Thiện Hiền (SN 1973 ở khu phố 4, Phúc Lý, Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đến nhận lại con trai bị lạc từ chiều cùng ngày

Trước đó, khoảng 16h ngày 2-10, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin kèm bức ảnh đồng chí Công an đang cho cháu bé uống sữa có nội dung: Tại Đồn Công an Kim Chung đang tiếp nhận 1 cháu bé đi lạc có họ tên Nguyễn Thiện Nam (SN 2-12-2008 ở Minh Khai, Bắc Từ Liêm) có bố tên là Hiền. Do bố mẹ đi làm không có nhà và vừa mới biết đi xe đạp lên cháu đã lấy xe đi lạc xuống tận Kim Chung.

Kèm với dòng thông tin trên là số điện thoại của Trung uý Vũ Thế Tâm người giúp đỡ cháu Nam khi bị lạc trên đường.

Sau vài giờ dòng thông tin trên xuất hiện trên mạng Internet, những người quen biết nhà anh Hiền đang hớt hải đi tìm con liên hệ với Trung úy Tâm tại đồn CA Kim Chung.

Sau khi điện thoại qua lại, xác minh đúng thông tin và mối quan hệ cháu Nam với anh Hiền, Trung úy Tâm đã hướng dẫn anh Hiền đến đón con về.

Trước đó trên đường tuần tra, phát hiện cháu bé đi xe đạp dáng điệu mệt lả, bằng linh cảm nghề nghiệp, Trung úy Tâm đã tiếp cận cho cháu ăn uống để tìm hiểu thông tin.

Ban đầu cháu rất hoảng hốt vì đạp xe qua cầu Thăng Long mà không biết đường quay về nên chỉ nói được tên của mình, tên bố, và tên khu phố...

Từ những dữ liệu chắp nối rời rạc, Trung úy Tâm đã có những thông tin trên mạng ban đầu tìm ra gia đình cháu Nam khi cháu bị lạc cách nhà hơn 10km.

Sau khi nghe câu chuyện, anh Hiền đã vô cùng xúc động, gửi lời cảm ơn đến các đồng chí Công an Thủ đô và gửi một phần vật chất cảm ơn Trung úy Tâm nhưng đồng chí đã từ chối


Tác giả bài viết: Hiệp Bình

Nguồn tin: cand.com.vn