Tình người nơi vùng “rốn” lũ đi qua

Là một trong những địa phương nằm ở vùng “rốn” của cơn lũ lịch sử đi qua, người dân huyện biên giới Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk mặc dù đang gặp rất nhiều khó khăn, cơ cực song bà con nơi đây vẫn thấy ấm lòng khi hàng ngày, hàng giờ được những cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Đắk Lắk mang những suất quà đến “tiếp sức” cho bà con.


Theo thống kê, ước tính thiệt hại sau cơn lũ tại địa bàn huyện Ea Súp là trên 700 tỷ đồng. Trong đó, có 7.091ha cây trồng bị ngập, hư hại có nguy cơ mất trắng, 624 căn nhà bị ngập, 172 con gia súc, 1751 con gia cầm bị chết… hàng chục nhà văn hóa thôn, bưu điện văn hóa xã, trạm biến áp và nhiều trạm bơm bị ngập, nhiều tuyến giao thông liên xã, liên thôn vùng trũng chìm ngập trong nước.

Lực lượng cán bộ, chiến sỹ Công an, Quân đội huyện Ea Súp giúp dân thu hoạch lúa sau lũ

Cùng với thiệt hại về tài sản là cuộc sống của người dân bị đảo lộn hoàn toàn. Người dân phải chèo xuồng, thuyền để đi lại và kết nối với bên ngoài. Để góp phần giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn, mất mát do lũ lụt gây ra, trong những ngày qua, hàng nghìn suất quà đã được các đơn vị lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk trao đến tận tay các hộ dân.

Ông Đinh Xuân Đồng, Chủ tịch UBND xã Ea Rốk cho biết, hiện nay, lũ đã rút, không còn vùng nào trong xã bị chia cắt, người dân đang dọn dẹp nhà cửa, vườn tược để ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, cơn lũ đi qua đã để lại nhiều khó khăn chồng chất cho người dân, nhiều gia đình tài sản, nhà cửa, hoa màu bị lũ cuốn trôi, bỗng chốc trở thành tay trắng sau cơn lũ.

“Sau khi cơn lũ đi qua, chúng tôi cùng với các đơn vị, tổ chức như Công an, Quân đội, Dân quân…đã tập trung toàn lực dọn dẹp lại nhà cửa, đồ đạc giúp dân… Đặc biệt, trong những ngày qua, hàng nghìn suất quà, hàng cứu trợ của các cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh đã nhanh chóng, kịp thời trao tận tay người dân, giúp bà con đảm bảo cuộc sống là hết sức quý giá”, ông Đồng nói.

Vận chuyển những món quà đầy ý nghĩa đên với bà con vùng lũ

Cụ thể như trong ngày 11-8, đoàn công tác của Công an TP Buôn Ma Thuột đã đến địa bàn các xã Ea Lê, Ia Rver, huyện Ea Sup tổ chức trao 360 thùng mì tôm cùng số tiền hơn 70 triệu đồng.

Trước đó, ngày 10-8, ngay sau khi cơn lũ vừa đi qua, đoàn công tác của Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên Công an tỉnh và Công an TP Buôn Ma Thuột đã đã phối hợp với Câu lạc bộ nữ doanh nhân TP Buôn Ma Thuột, Công ty bảo hiểm AIA, Công ty VILASTAR, Công ty Núi Xanh đã để đến thăm hỏi, động viên, trao 700 phần quà là các nhu yếu phẩm như mì tôm, gạo, lương khô quần áo trị giá khoảng 60 triệu đồng cho các hộ dân ở các xã Ea Wer (huyện Buôn Đôn) và xã Ea Rốk, Ya Lốp (huyện Ea Súp).

Tận tay trao quà cho bà con, góp phần giúp bà con ổn định cuộc sống sau lũ

Trao đổi với Trung tá Nguyễn Trần Tuấn, Phó trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột cho hay, lũ đi qua, để lại cho bà con nông dân huyện biên giới Ea Súp hậu quả hết sức nặng nề. Một trong những khó khăn lớn nhất là trâu, bò, lợn, gà, hạt giống… của bà con đã trôi sạch theo dòng nước.

“Với những phần quà nhỏ là đóng góp của mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an Đắk Lắk và các nhà hảo tâm, chúng tôi hy vọng sẽ cùng với các cấp chính quyền, cơ quan chức năng hỗ trợ, động viên bà con trong lúc khó khăn, sớm ổn định lại sinh hoạt, sản xuất, đảm bảo cuộc sống”, Trung tá Tuấn nói.

“Hình ảnh của những cán bộ, chiến sỹ Công an trong cơn mưa lũ, không quản ngại khó khăn giúp dân cho đến những suất quà đầy ý trong lúc người dân gặp khó khăn nhất là một động lực vô cùng lớn lao, giúp người dân nơi đây vơi đi những nỗi vất vả, khó khăn hiển hiện. Chính quyền và bà con xã Ea Rốk nói riêng, huyện Ea Súp nói chung sẽ không bao giờ có thể quên được”, Chủ tịch xã Ea Rốk Đinh Xuân Đồng xúc động nói.


Tác giả bài viết: Văn Thành

Nguồn tin: cand.com.vn