Trao quà của Bộ trưởng Bộ Công an cho trẻ em mồ côi tại Hà Giang

Ngày 14/6, nhân Tháng hành động Vì trẻ em năm 2021, thừa ủy quyền của Đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tá Phan Huy Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà động viên 4 cháu là trẻ em mồ côi tại thôn Ngàm Soọc, xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang.


Bốn cháu nhỏ là chị em ruột trong một gia đình, cháu lớn nhất được 14 tuổi, cháu bé nhất mới 9 tuổi, đều là trẻ mồ côi, không nơi nương tựa do bố mẹ mất sớm, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hiện tại, các cháu đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh.

Trước đó vào ngày 13/5/2021, bố mẹ các cháu trên đường làm nương đi qua suối không may bị đuối nước tử vong.

Đại tá Phan Huy Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh trao quà của Bộ trưởng Bộ Công an hỗ trợ cho các cháu.

Tại đây, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đã chia sẻ và gửi lời thăm hỏi ân cần của đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an tới các cháu nhỏ và người thân trong gia đình, đồng thời trực tiếp trao số tiền 50 triệu đồng của cá nhân đồng chí Bộ trưởng cho cấp ủy, chính quyền xã Mậu Duệ để hỗ trợ xây dựng nhà kiên cố cho các cháu có nơi ăn ở, sinh hoạt ổn định, lâu dài. Đồng thời, động viên các cháu yêu thương, đùm bọc lẫn nhau, chăm ngoan, học giỏi, vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Nhân dịp này, đại diện cấp ủy, chính quyền xã đã gửi lời cảm ơn chân thành tới đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an, Công an tỉnh Hà Giang và hứa sẽ tiếp tục quan tâm chăm lo cho các cháu ổn định tâm lý, sức khỏe và ăn học.

Tác giả bài viết: Phương Thúy

Nguồn tin: cand.com.vn