Trao tặng Bằng khen cho 3 hộ gia đình hiến đất xây dựng trụ sở và nhà ở cho CBCS Công an xã

Sáng 14/5, Công an tỉnh Quảng Trị phối hợp Công an huyện Đakrông, tổ chức trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho 3 hộ gia đình sinh sống trên địa bàn 2 huyện Hướng Hóa, Đakrông vì đã có nghĩa cử cao đẹp, hiến tặng nhiều nghìn m2 đất để xây dựng trụ sở làm việc và nhà ở tập thể cho CBCS Công an các xã Tân Long, Hướng Việt (Hướng Hóa), A Ngo (Đakrông).


Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị đã trao tặng Bằng khen và Thư khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho 3 hộ gia đình, gồm: ông Hồ Lô, thôn A Rồng dưới, xã A Ngo, huyện Đakrông; anh Võ Văn Chung và chị Đoàn Thị Thôi, thôn Tân Hợp, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa; anh Hồ Văn Minh và chị Hồ Thị Lân, thôn Xà Đưng, xã Hướng Việt, Hướng Hóa.

Cùng với trao tặng Bằng khen và Thư khen, Đại tá Thanh thừa ủy quyền của Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Nghĩa tình vì đồng đội CAND do Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm làm Chủ tịch, trao tặng số tiền hỗ trợ của quỹ này cho 3 hộ gia đình nói trên.

Cụ thể, trao hỗ 50 triệu đồng cho hộ gia đình anh Chung, chị Thôi, 60 triệu đồng cho hộ gia đình ông Lô và trao hỗ trợ 100 triệu đồng để xây nhà tình thương cho mẹ anh Minh ở thôn Xà Đưng, Hướng Việt.

Trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Công an cho 3 hộ gia đình ở Quảng Trị đã tự nguyện hiến đất để xây dựng trụ sở và nhà ở tập thể cho CBCS Công an xã.
Trao hỗ trợ cho 3 hộ gia đình tổng số tiền 210 triệu đồng từ Quỹ Nghĩa tình vì đồng đội CAND.

Như Báo CAND đã đưa tin, năm 2020, thực hiện đề án của Bộ Công an về điều động Công an chính quy về giữ các chức danh Công an xã, Công an tỉnh Quảng Trị đã tích cực triển khai, thực hiện đề án này. Tuy nhiên, tại một số địa phương, nhất là miền núi với địa hình không được bằng phẳng, bị chia cắt bởi nhiều núi cao, rừng thẳm và sông suối, quỹ đất để xây dựng nhà ở, trụ sở ngày càng trở nên hạn hẹp, khó khăn. Các xã này đã tìm kiếm nhiều nơi trên địa bàn nhưng không tìm được địa điểm thuận lợi để xây nhà ở tập thể cho các CBCS Công an và trụ sở Công an xã.

Trước tình thế đó, 3 hộ gia đình nói trên đã đến UBND các xã trình bày nguyện vọng hiến tặng diện tích đất mà gia đình họ đang canh tác, sản xuất lâm nghiệp ở vào các vị trí thuận lợi để chính quyền, đơn vị chức năng liên quan xây dựng công trình nhà ở tập thể cho CBCS và trụ sở làm việc của Công an xã.

Cụ thể, hộ gia đình ông Lô đã tự nguyện hiến 1.300m2 đất và 1 nhà tạm trên đất với trị giá khoảng 400 triệu đồng. Tương tự, hộ gia đình anh Minh, chị Lân 500m2 đất với trị giá khoảng 200 triệu đồng; hộ gia đình anh Chung, chị Thôi 1.600m2 đất ở vào vị trí mặt tiền Quốc lộ 9 với trị giá khoảng 1 tỉ đồng.

Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị phát biểu cảm ơn 3 hộ gia đình tại buổi lễ.

Sau khi biết việc làm của 3 gia đình về tự nguyện hiến đất xây trụ sở và nhà ở tập thể cho CBCS Công an xã, Bộ trưởng Tô Lâm đã gửi thư cảm ơn và khen ngợi hành động đẹp, nghĩa tình cao cả mà các hộ gia đình trên đã dành cho lực lượng CAND nói chung và Công an 3 xã nói riêng...

Trong thư, Bộ trưởng chúc các gia đình luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công trong công tác và cuộc sống; tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, gia đình cách mạng, giúp đỡ, tạo điều kiện hơn nữa để lực lượng CAND phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị đã thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh, bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc 3 hộ gia đình đã có nghĩa cử cao đẹp nói trên, chúc các hộ dân cùng toàn thể bà con nơi họ sinh sống, làm việc luôn dồi dào sức khỏe, có nhiều hỗ trợ, đóng góp hơn nữa cho lực lượng CAND nói chung và Công an xã nói riêng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại địa bàn, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn ở vùng biên giới và vùng cao vùng sâu còn nhiều khó khăn.

Ông Hồ Lô phát biểu, chia sẻ tình cảm của mình và của bà con nhân dân đối với lực lượng CAND.

Ông Hồ Lô xin thay măt 3 hộ gia đình, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cá nhân đồng chí Đại tướng Tô Lâm và Bộ Công an nói chung đã động viên, quan tâm, hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần cho các gia đình.

Ông Lô chia sẻ thêm: "nhận thức được tầm quan trọng của phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở khu dân cư, bản thân tôi luôn là người có tinh thần trách nhiệm cao với cộng đồng và xã hội, tận tụy, gương mẫu trong phong trào. Tôi đã vận động người dân nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, kịp thời phản bác luận điệu xuyên tạc của các thế lực phản động, thù địch, giáo dục, cảm hóa người lầm lỗi, đối tượng tù cải tạo được tha về tại cộng đồng dân cư; đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả âm mưu, ý đồ hoạt động chống phá cách mạng của thế lực thù địch và đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật khác, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội tại cơ sở, thúc đẩy phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở vùng dân tộc thiểu số ngày càng vững chắc…".

Tác giả bài viết: Thanh Bình

Nguồn tin: cand.com.vn