Trung đoàn CSCĐ Trung Bộ giúp người dân phòng chống lũ lụt

Trước tình hình mưa bão diễn biến phức tạp dẫn đến hiện tượng ngập lụt nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về người, tài sản tại các tỉnh miền Trung những ngày qua, thực hiện Công điện khẩn của Bộ Công an và ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ), Trung đoàn CSCĐ Trung Bộ đã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) cùng phương tiện tham gia các hoạt động di dời người, tài sản của người dân vùng lũ, giúp nhân dân khắc phục hậu quả do mưa, bão gây ra.

Cụ thể, ngày 12/10, đơn vị đã tổ chức cho 30 cán bộ chiến sỹ và 2 xuồng máy đến địa bàn xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam di dời người, tài sản đến nơi an toàn; tổ chức cho cán bộ chiến sỹ và 2 xuồng máy đến địa bàn huyện Phong Điền và huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế; phối hợp với các lực lượng địa phương tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân bị ngập lụt và sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn, sơ tán dân đến nơi an toàn.

Cán bộ chiến sỹ Trung đoàn CSCĐ Trung Bộ giúp người dân sơ tán khỏi vùng ngập sâu.

Đoàn cũng tổ chức cho 100 CBCS đến địa bàn xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng dọn dẹp, khắc phục hậu quả mưa lũ tại các điểm đường, trường, trạm trên địa bàn...

Trung tá Thái Doãn Bằng, Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ Trung Bộ cho biết, giúp dân phòng chống lũ lụt là nhiệm vụ chính trị mà Đảng ủy, Ban Chỉ huy Trung đoàn luôn quan tâm, chỉ đạo thực hiện.

Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục ứng trực quân số, sẵn sàng tăng cường lực lượng, phương tiện giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt sau khi nước rút...

Một số hình ảnh ghi nhận tại các địa bàn:



Tác giả bài viết: A.Quỳnh

Nguồn tin: cand.com.vn