Trung úy 2 lần hiến máu khẩn cấp cứu người

Trung úy Phạm Hữu Long, Bí thư Đoàn thanh niên Công an huyện Mường Lát (Thanh Hóa) là một cán bộ trẻ luôn năng nổ, trách nhiệm với công việc được giao, trong công tác đoàn và phong trào thanh niên anh cũng luôn xung kích, đi đầu trong các hoạt động và phong trào thanh niên.

Chỉ trong 3 tháng gần đây, đồng chí Phạm Hữu Long đã 2 lần tham gia hiến máu khẩn cấp để cứu người.

Theo đó, ngày 26/8, sau khi biết thông tin tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát có bệnh nhân Ngân Văn Đức (SN 1969), trú tại bản Pá Quăn, xã Trung Lý, huyện Mường Lát bị xuất huyết tiêu hoá, xơ gan cổ chướng và thiếu máu trầm trọng, nếu không được truyền máu kịp thời thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng, trong khi lượng máu hiến từ người nhà của bệnh nhân không đủ để cấp cứu anh Đức.

Trung úy Phạm Hữu Long trực tiếp hiến máu tại Bệnh viện đa khoa huyện Mường Lát.

Trước tình hình khẩn cấp đó, biết mình có nhóm máu phù hợp (nhóm máu O), đồng chí Phạm Hữu Long lập tức đến bệnh viện xin được hiến máu cùng với mọi người để cứu chữa cho bệnh nhân. Sau khi có đủ số lượng máu, các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát đã cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân, đến nay bệnh nhân Ngân Văn Đức đã qua cơn nguy kịch và sức khỏe đã dần hồi phục.

Trước đó gần 3 tháng, vào ngày 3/6/2020, Trung úy Phạm Hữu Long cũng kịp thời có mặt tại Bệnh viện đa khoa huyện Mường Lát hiến máu khẩn cấp cứu một sản phụ sinh mổ qua cơn nguy kịch. Đó là chị Thao Thị Dính, trú ở xã Pù Nhi, huyện Mường Lát bị mất nhiều máu trong quá trình sinh mổ nên cần được hiến máu.

Biết được thông tin, đồng chí Long cũng đã có mặt tham gia hiến máu gấp và đã cùng các y, bác sỹ kịp thời cấp cứu chị Thao Thị Dính qua cơn nguy kịch. Đến nay, mẹ con chị Dính đều khỏe mạnh và rất cảm kích trước tinh thần trách nhiệm của các y, bác sỹ Bệnh viện đa khoa huyện Mường Lát, cũng như việc làm rất ý nghĩa, kịp thời của đồng chí Phạm Hữu Long.

Bác sỹ CKI Nguyễn Huy Văn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Mường Lát cho biết: Chúng tôi rất cảm kích trước việc làm hết sức ý nghĩa, kịp thời của đồng chí Phạm Hữu Long cũng như CBCS Công an huyện Mường Lát. Mỗi lần kêu gọi hiến máu, CBCS Công an huyện Mường Lát luôn là đơn vị xung phong đi đầu. Hiện tại, bệnh viện chúng tôi không có ngân hàng máu để dự trữ, mà chỉ xây dựng Ngân hàng máu sống, cho nên việc sẵn sàng hiến máu cứu người như đồng chí Long trong những ngày vừa qua là rất đáng trân trọng, vừa kịp thời cứu chữa bệnh nhân, vừa giúp chúng tôi hoàn thành được nhiệm vụ cứu người.

Được biết, ngoài 2 lần hiến máu vừa rồi, đồng chí Phạm Hữu Long cũng đã nhiều lần tham gia hiến máu cứu người. Hành động của đồng chí là tấm gương sáng trong hoạt động nhân đạo, hiến máu cứu người, là hình ảnh đẹp của người cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân.

Tác giả bài viết: Đình Hợp

Nguồn tin: cand.com.vn