Trường Trung cấp CSND VI khai giảng năm học mới 2019-2020

Ngày 6-11, tại Hưng Yên, Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân (CSND) VI đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019-2020.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành duyệt đội danh dự CAND

Năm học 2018- 2019, Trường Trung cấp CSND VI đã cố gắng, nỗ lực hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác đề ra. Ngoài công tác thường xuyên, nhà trường đã chủ động mở rộng mối quan hệ hợp tác với nhiều cơ sở đào tạo, nghiên cứu và các đơn vị nghiệp vụ trong và ngoài lực lượng Công an mở các lớp bồi dưỡng bổ sung kiến thức tương đương trình độ sơ cấp lý luận chính trị với hang trăm lượt học viên. Phong trào thi đua dạy giỏi, học giỏi của nhà trường đã có những bước đổi mới cả về nội dung và hình thức.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng

Kết quả có 8 đồng chí đạt giáo viên dạy giỏi cấp Bộ; 4 tập thể, 12 cá nhân được Bộ Công an tặng Bằng khen; gần 1.000 lượt cán bộ, chiến sĩ có thành tích xuất sắc trong công tác, học tập, học tập, rèn luyện và các phong trào thi đua được các cấp tặng Giấy khen. Tổng kết năm học 2018-2019, nhà trường có 2 đơn vị được Bộ Công an tặng Cờ thi đua, 7 đơn vị đạt danh hiệu quyết thắng, 8 đơn vị tiên tiến, 46 đồng chí được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành tặng hoa cho lãnh đạo nhà trường tại lễ khai giảng

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và thành tích của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Trung cấp CSND VI, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công nhân viên và học viên Nhà trường trong thời gian qua, đặc biệt là những nỗ lực trong việc gắn kết giữa học và hành.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đánh trống khai giảng năm học mới

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đề nghị nhà trường tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được trong công tác giáo dục đào tạo, quán triệt, thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo trong CAND, đặc biệt là chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công an về nhiệm vụ công tác trọng tâm năm học 2019-2020 trong CAND.

Đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học, lấy người học làm trung tâm, phát huy tính chủ động, sáng tạo của người học. Chủ động thực hiện công tác đưa giáo viên trẻ đi thực tế, công tác có thời hạn tại Công an các đơn vị, địa phương để cập nhật kiến thức thực tiễn, nâng cao năng lực đào tạo thực hành cho học viên.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành với các đại biểu dự lễ khai giảng

Nhà trường cũng cần chú trọng nghiên cứu các vấn đề liên quan đến các mặt công tác công an, đặc biệt là công tác trại giam, tái hòa nhập, dự phòng rủi ro. Nhận thức rõ các thách thức, yêu cầu đặt ra, đặc biệt là yêu cầu đối với công tác Thi hành án dân sự. Trong đó, cần học hỏi kinh nghiệm từ nước ngoài, nhất là các quốc gia tiên tiến. Tập trung sắp xếp lại bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả, hiệu lực; xây dựng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong nhà trường.

Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, hoàn thiện cơ sở dữ liệu về công tác giáo dục của nhà trường. Mở rộng mối quan hệ hợp tác với các cơ sở giáo dục đào tạo uy tín, các nước trong khu vực và trên thế giới nhằm phát triển và nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ.


Tác giả bài viết: Huyền Thanh

Nguồn tin: cand.com.vn