Xúc động hình ảnh vừa hát động viên vừa cứu dân thoát hiểm của Công an Quảng Trị

Dù đang phải lội trong dòng nước lũ chảy siết để đưa người dân thoát khỏi vùng nguy hiểm, những CBCS Công an Quảng Trị vẫn cất cao tiếng hát. Hình ảnh này để lại sự xúc động về tinh thần không ngại gian khó, lạc quan giữa muôn trùng khó khăn của lực lượng CAND.
 

Trong những ngày qua, những đợt mưa lũ dồn dập đổ xuống đã gây ra những thiệt hại nặng nề về người và tài sản của các tỉnh miền Trung.

Với lực lượng Công an những nơi đây, nhiệm vụ quan trọng nhất là đảm bảo an toàn người và tài sản cho nhân dân. Bất chấp thời tiết khắc nghiệt, mưa lũ, hàng ngàn CBCS Công an vẫn ngày đêm trực chiến, bám địa bàn, ăn tạm mỳ tôm, bánh mỳ để tập trung làm nhiệm vụ, chỉ cần nghe tin báo nguy hiểm đối với người dân là các anh lập tức lên đường làm nhiệm vụ.

 
Các chiến sĩ Công an đưa người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Và trong một lần như vậy, vào chiều 17/10, khi nhận được tin báo về việc nước lũ dâng cao tại nhiều điểm ở TP Đông Hà (Quảng Trị), các CBCS của Phòng cảnh sát PCCC CHCN - Công an tỉnh đã lập tức triển khai lực lượng cùng phương tiện đến “điểm nóng” di tản người dân. Khu vực các CBCS phải di tản người dân là tuyến đường Đặng Dung, phường 2 (TP Đông Hà). Lúc này nước đang dâng rất cao, tới gần 1,40m cùng với đó là mưa to khiến việc di chuyển rất khó khăn.

Trong quá trình di tản người dân trên đường Đặng Dung, các CBCS Công an đã cùng nhau hát vang ca khúc “Chúng tôi là chiến sĩ Công an Việt Nam” của nhạc sĩ Trần Gia Cường nhằm động viên tinh thần toàn đội. Lúc này, người dân đang ngồi trên phao và được các CBCS Công an lội trong dòng nước để di chuyển. Hình ảnh quá đỗi xúc động ấy đã được chiến sĩ Nguyễn Ngọc Lai, một thành viên của tổ cứu hộ cứu nạn ghi lại bằng điện thoại.

Chúng tôi là người chiến sĩ Công an Việt Nam giữ thanh bình yên vui cuộc sống.

Chúng tôi là người chiến sĩ Công an Việt Nam, là con em của Tổ quốc yêu thương.

Đường tôi đi qua bao xóm bao làng, đường tôi đi qua bao núi bao rừng, đường tôi đi vượt bao gian khó.

Tổ quốc yêu mến ơi, một niềm tin với chúng tôi.

Có chúng tôi giữ yên cuộc sống.

Có chúng tôi giữ yên đất trời.

Tổ quốc yêu mến ơi, một niềm tin với chúng tôi.

Có chúng tôi giữ yên cuộc sống.

Có chúng tôi những người chiến sĩ Công an Việt Nam.

 

Những hình ảnh bình dị ấy sau khi được đăng tải đã khiến nhiều bạn đọc xúc động, gửi lời cảm ơn đến lực lượng CAND không quản ngại nguy hiểm, làm nhiệm cứu dân trong mưa lũ. Hình ảnh người chiến sĩ CAND vì nhân dân là sự tự hào của hàng triệu người Việt Nam.

Trên trang Fanpage của Báo CAND, bạn đọc Hồng Vân xúc động: “Hình ảnh người chiến sĩ công an lúc này thật thiêng liêng và đáng quý biết bao. Bất cứ thời gian nào, khi người dân cần đến là các anh có mặt cho dù nắng mưa, thiên tai, lũ lụt. Hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ Công an ngày đêm có mặt trên khắp mọi nẻo đường, từ nông thôn xa xôi đến thành thị, từng giờ từng phút đối mặt với hiểm nguy, gian khó để thực hiện nhiệm vụ đã khắc sâu trong lòng nhân dân với tình cảm và niềm tin yêu lớn lao. Cảm ơn các anh rất nhiều!!!”.

Còn với bạn Nguyễn Bảo: “Hình ảnh các anh công an sao mà thân thương đến vậy. Bám trụ suốt những ngày mưa bão đã qua chắc chắn các anh đã thấm mệt, vậy mà khi người dân cần đến sự giúp đỡ là các anh lập tức có mặt. Để động viên nhau vượt qua khó khăn, các anh dùng tiếng hát tiếp thêm động lực. Đáng yêu và đáng quý biết bao”.

Và còn đó rất rất nhiều lời cảm ơn chân thành đã được độc giả thông qua Báo CAND gửi tới các chiến sĩ CAND đang ngày đêm chống chọi với mưa lũ, tất cả vì người dân.

“Cảm ơn các anh rất nhiều!”.

 

Tác giả bài viết: B.Châu

Nguồn tin: cand.com.vn