Y bác sĩ Công an lên đường chi viện đẩy lùi dịch COVID-19

Chiều 5/7, đoàn cán bộ Y tế CAND rời sân bay Nội Bài vào TP Hồ Chí Minh để hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19.


Đoàn gồm 24 y, bác sĩ của một số bệnh viện CAND khu vực phía Bắc: Bệnh viện 19-8, Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an, Bệnh viện Công an tỉnh Nam Định và Bệnh viện Công an tỉnh Thanh Hóa. Trước đó, 5 y, bác sĩ của Bệnh viện Công an tỉnh Ninh Bình cũng đã bay vào TP Hồ Chí Minh trong chuyến bay trưa nay.

Trực tiếp tiễn đoàn y, bác sĩ CAND tại sân bay quốc tế Nội Bài lên đường vào chi viện cho TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương chống dịch COVID-19, Thượng tá Nguyễn Thanh Vân, Phó Cục trưởng Cục Y tế CAND và Đại tá Hoàng Thanh Tuyền, Giám đốc Bệnh viện 19-8 đã gửi lời chúc sức khỏe tới toàn thể các y, bác sĩ, điều dưỡng tham gia lên đường chi viện hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và Bình Dương chống dịch đợt này; biểu dương tinh thần xung phong tình nguyện của của các y, bác sĩ, điều dưỡng đã không ngại khó khăn, nguy hiểm, sẵn sàng lao vào tâm dịch để cùng với chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh và Bình Dương chống dịch COVID-19.

Thượng tá Nguyễn Thanh Vân và các y, bác sĩ CAND chi viện cho TP Hồ Chí Minh và Bình Dương đẩy lùi dịch COVID-19 ngay tại sân bay Nội Bài.

Vinh dự là một trong 7 y, bác sĩ của Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an tham gia chi viện hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương chống dịch đợt này, Đại úy Lưu Thị Hợp, bác sĩ Khoa Châm cứu phục hồi chức năng chia sẻ: “Em đăng ký xung phong tham gia tình nguyện chi viện chống dịch ngay từ khi dịch đợt dịch thứ 4 bùng phát ở Bắc Giang, tuy nhiên 2 đợt chi viện cho Bệnh viện Dã chiến số 2 Bắc Giang em đều chưa có cơ hội được tham gia”.

Vừa sáng hôm qua, nhận được thông tin mình có tên trong danh sách đoàn cán bộ y tế tham gia chi viện thành phố Hồ Chí Minh về Bình Dương chống dịch đợt này Đại uý Hợp rất phấn khởi.

Đại uý Hợp cũng cho biết, chồng làm nghề xây dựng, đang thi công công trình tại Bắc Ninh.Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát đến nay, TP Bắc Ninh phải thực hiện giãn cách, nên hơn 1 tháng vừa rồi anh cũng không được về thăm nhà.

“May mà có bà bác ở quê ra phụ giúp việc nhà và chăm sóc bọn nhỏ nên em rất yên tâm khi lên đường vào tâm dịch” - Đại uý Hợp chia sẻ.

Đại tá Hoàng Thanh Tuyền, Giám đốc Bệnh viện 19-8 ra tận sân bay Nội Bài tiễn đoàn cán bộ y tế CAND chi viện cho TP Hồ Chí Minh và Bình Dương chống dịch.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Đích, Khoa Khám bệnh, Trưởng đoàn cán bộ y tế Bệnh viện Công an tỉnh Nam Định cho biết, đây là lần đầu tiên được tham gia chi viện các địa phương chống dịch COVID-19.

Đợt này đoàn Bệnh viện Công an tỉnh Nam Định có 5 cán bộ tham gia đoàn chi viện, xác định đã vào tâm dịch thì vất vả, gian khổ là đương nhiên, nhưng anh và đồng đội quyết không nhụt chí, sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng nghiệp của anh, Trung úy Vũ Thị Nga, cán bộ Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Công an tỉnh Nam Định cũng rất phấn chấn với nhiệm vụ đợt này. Dù 2 con còn nhỏ, trong đó cháu út mới được 16 tháng tuổi, nhưng Nga không nề hà vất vả, sẵn sàng xung phong tình nguyện tham gia đoàn cán bộ y tế CAND chi viện TP Hồ Chí Minh và Bình Dương chống dịch.

Được biết, chồng của Nga là Thượng úy Bùi Ngọc Cường, cán bộ trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nam Định, do tính chất công việc nên anh Cường cũng bận rộn, đi công tác suốt ngày.

“Cũng may, vợ chồng em ở cùng ông bà nội nên được ông bà hỗ trợ trông nom quán xuyến các cháu rất nhiều”- Nga cho biết.

Chiều hôm kia biết mình có tên trong danh sách đoàn chi viện, Nga nói chuyện với bố mẹ chồng, được cả 2 cụ ủng hộ, động viên: “Đảng, Nhà nước, cơ quan giao nhiệm vụ, con cứ yên tâm lên đường, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao, còn các cháu ở nhà đã có bố mẹ chăm lo”.

Thiếu tướng Phạm Bá Tuyến và lãnh đạo Bệnh viện Y học cổ truyền tặng hoa, động viên các y bác sĩ của Bệnh viện tham gia đoàn chi viện.

Thượng úy Nguyễn Thanh Mai, bác sĩ Khoa Khám bệnh, trưởng đoàn cán bộ y tế Bệnh viện Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, đoàn cán bộ Y tế Bệnh viện Công an tỉnh Ninh Bình đợt này có 5 thành viên.

Vừa chiều qua, Mai mới nhận được lịch công tác cho nên thời gian chuẩn bị cho chuyến đi khá gấp gáp. Sáng nay 5h sáng, tất cả anh em chị trong đoàn đã tập trung ở trụ sở Công an tỉnh, được các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo Bệnh viện đến tận nơi gặp mặt, động viên khiến anh em trong đoàn rất phấn khởi.

Dù chưa hình dung được nhiệm vụ ở Bệnh viện dã chiến sẽ ra sao, nhưng anh em trong đoàn đều rất phấn chấn, động viên cùng nhau cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, sẵn sàng cùng chính quyền và nhân dân miền Nam ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh Nam bộ, đợt này Bộ Công an đã quyết định xuất quân chi viện gần 90 cán bộ y tế CAND khu vực miền Bắc và miền Trung để phối hợp cùng Bệnh viện 30-4 chống dịch COVID-19 tại địa bàn TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.

Đoàn gồm 52 y, bác sĩ của Bệnh viện 199, 5 y, bác sĩ của Bệnh xá Công an TP Đà Nẵng cùng gần 30 y, bác sĩ, điều dưỡng của một số bệnh viện CAND các tỉnh phía Bắc: Bệnh viện 19-8, Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an, Bệnh viện Công an các tỉnh Nam Định, Ninh Bình và Thanh Hóa. Đoàn có nhiệm vụ phối hợp với Bệnh viện 30-4 đảm trách nhiệm vụ tiếp nhận điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19, tham gia tăng cường chi viện hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tác giả bài viết: Tâm Phạm

Nguồn tin: cand.com.vn