Đẩy mạnh hiến máu tình nguyện đảm bảo an toàn và phòng chống dịch, bệnh Covid-19

Đẩy mạnh hiến máu tình nguyện đảm bảo an toàn và phòng chống dịch, bệnh Covid-19
Tiếp tục hưởng ứng phong trào “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, thời gian qua CBCS Công an tỉnh Điện Biên đã và đang triển khai nhiều đợt hiến máu tình nguyện đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh và nguồn máu phục vụ điều trị cho bệnh nhân. Xác định rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, nhất là trong thời gian bùng phát dịch Covid-19 tại cộng đồng, nhiều địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác vận động và tiếp nhận máu trên toàn quốc, dẫn tới nguy cơ thiếu máu trầm trọng trong thời gian tới.
Tiếp tục hưởng ứng phong trào “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, thời gian qua CBCS Công an tỉnh Điện Biên đã và đang triển khai nhiều đợt hiến máu tình nguyện đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh và nguồn máu phục vụ điều trị cho bệnh nhân.
Xác định rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, nhất là trong thời gian bùng phát dịch Covid-19 tại cộng đồng, nhiều địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác vận động và tiếp nhận máu trên toàn quốc, dẫn tới nguy cơ thiếu máu trầm trọng trong thời gian tới. Công an tỉnh Điện Biên đã chú trọng quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền, chia nhỏ thời gian tham gia hiến máu để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh và nguồn máu phục vụ cho điều trị bệnh nhân. Từ đầu năm đến nay, đã có hơn 200 ĐVTN tham gia hiến máu, với 187 đơn vị máu được hiến. Ngoài ra, còn chủ động duy trì hoạt động của ngân hàng máu sống nhằm hỗ trợ CBCS và thân nhân trong trường hợp khẩn cấp.
Đây là một trong những nghĩa cử cao đẹp của mỗi CBCS Công an Điện Biên trong hành trình vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân./.
 
Description: C:\Users\ADMIN\Desktop\123\3.jpg
CBCS Công an tỉnh Điện Biên tham gia hiến máu tình nguyện đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh và nguồn máu phục vụ điều trị cho bệnh nhân

Tác giả bài viết: An ninh Điện Biên

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn