Hội thảo bình luận khoa học sách “chủ quyền không gian mạng: yêu cầu thời đại và nghĩa vụ quốc gia”

Hội thảo bình luận khoa học sách “chủ quyền không gian mạng: yêu cầu thời đại và nghĩa vụ quốc gia”
Sáng 21/4/2022, Bộ Công an tổ chức trực tuyến Hội thảo bình luận khoa học cuốn sách “Chủ quyền không gian mạng: yêu cầu thời đại và nghĩa vụ Quốc gia” của tác giả Giáo sư, Tiến sĩ, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an. Thượng tướng Lương Tam Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ công an chủ trì Hội thảo. Tại điểm cầu Công an Điện Biên có Đại tá Giàng Páo Sính - Phó Giám đốc Công an tỉnh và đại diện lãnh đạo một số phòng Công an tỉnh. Hội thảo là diễn đàn để trao đổi, làm rõ những vấn đề khoa học được đề cập trong cuốn sách “Chủ quyền không gian mạng: Yêu cầu thời đại và nghĩa vụ quốc gia” do Đại tướng, PGS.TS Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an làm chủ biên.
Sáng 21/4/2022, Bộ Công an tổ chức trực tuyến Hội thảo bình luận khoa học cuốn sách “Chủ quyền không gian mạng: yêu cầu thời đại và nghĩa vụ Quốc gia” của tác giả Giáo sư, Tiến sĩ, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an. Thượng tướng Lương Tam Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ công an chủ trì Hội thảo. Tại điểm cầu Công an Điện Biên có Đại tá Giàng Páo Sính - Phó Giám đốc Công an tỉnh và đại diện lãnh đạo một số phòng Công an tỉnh.
Hội thảo là diễn đàn để trao đổi, làm rõ những vấn đề khoa học được đề cập trong cuốn sách “Chủ quyền không gian mạng: Yêu cầu thời đại và nghĩa vụ quốc gia” do Đại tướng, PGS.TS Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an làm chủ biên. Tại Hội thảo, các đại biểu tham dự đã tập trung thảo luận 5 nội dung quan trọng, gồm: Nhận thức về chủ quyền quốc gia trên không gian mạng và những vấn đề tác động; bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng; vị trí vai trò của mối quan hệ giữa bảo vệ chủ quyền trên không gian mạng và quá trình phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội; kết quả, kinh nghiệm thực tiễn trong bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng và những khó khăn, vướng mắc; phương hướng, giải pháp trước mắt và lâu dài để bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng, tận dụng tối đa không gian mạng để phát triển kinh tế, xã hội, văn hoá và công tác bảo đảm an ninh trật tự.

Thứ trưởng Lương Tam Quang phát biểu chỉ đạo tại hội thảo
Đồng chí Thượng tướng Lương Tam Quang, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định, cuốn sách “Chủ quyền không gian mạng: Yêu cầu thời đại và nghĩa vụ quốc gia” là công trình nghiên cứu khoa học có ý nghĩa hết sức quan trọng về mặt lý luận và thực tiễn. Đồng chí yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương trên cơ sở nội dung cuốn sách cũng như căn cứ chức năng, nhiệm vụ, địa bàn phụ trách để triển khai các giải pháp bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng một cách thiết thực, hiệu quả./.

 

Tác giả bài viết: Lan Anh

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn