Lực lượng Công an tăng cường CBCS giúp nhân dân bị ảnh hưởng thiên tai

Lực lượng Công an tăng cường CBCS giúp nhân dân bị ảnh hưởng thiên tai
Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, từ đêm 2/8 đến ngày 4/8, mưa lớn kéo dài xảy ra trên địa bàn tỉnh Điện Biên gây nhiều thiệt hại về người và tài sản, lực lượng Công an đã tăng cường CBCS đến các địa bàn bị ảnh hưởng giúp nhân dân khắc phục hậu quả. Khoảng 16 giờ ngày 3/8, cháu Lò Văn Thuận (5 tuổi) cùng Lò Văn Nghị (9 tuổi) trú tại bản Cảnh Lay, xã Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông cùng trên đường đi chơi về. Khi đến khe suối gần bản cháu Thuận xuống rửa chân thì bất ngờ dòng nước lũ từ trên thượng nguồn đổ về.
Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, từ đêm 2/8 đến ngày 4/8, mưa lớn kéo dài xảy ra trên địa bàn tỉnh Điện Biên gây nhiều thiệt hại về người và tài sản, lực lượng Công an đã tăng cường CBCS đến các địa bàn bị ảnh hưởng giúp nhân dân khắc phục hậu quả.
Khoảng 16 giờ ngày 3/8, cháu Lò Văn Thuận (5 tuổi) cùng Lò Văn Nghị (9 tuổi) trú tại bản Cảnh Lay, xã Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông cùng trên đường đi chơi về. Khi đến khe suối gần bản cháu Thuận xuống rửa chân thì bất ngờ dòng nước lũ từ trên thượng nguồn đổ về. Cháu Nghị kéo cháu Thuận lên nhưng cả hai đều bị lũ cuốn trôi. Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Điện Biên Đông đã huy động 50 CBCS phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện tới hiện trường, phối hợp với chính quyền địa phương tìm kiếm các nạn nhân. Đến 6 giờ ngày 04/8, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy thi thể cháu Nghị trên suối Lư. Và đến 16 giờ 30 phút chiều ngày 6/8, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã tìm thấy thi thể cháu Thuận tại sông Mã, cách bản gần 5 km.

Lượng lượng Công an huyện Điện Biên Đông tăng cường công tác CNCH
 mùa mưa lũ

Tại huyện Nậm Pồ, mưa lũ khiến cho công trình ngầm Nà Khoa bị cuốn trôi một phần, giao thông từ trung tâm huyện đến các xã Nà Khoa, Nậm Nhừ, Na Cô Sa tạm thời bị chia cắt trong nhiều giờ. Chính quyền huyện Nậm Pồ đã điều động nhân lực và máy móc tiến hành khắc phục sự cố.
Tại các địa bàn khác như huyện Điện Biên, Tủa Chùa, Mường Nhé, mưa lũ khiến cho một số tuyến đường, công trình bị sạt lở, ảnh hưởng. Lãnh đạo Công an các huyện đã nhanh chóng tăng cường CBCS xuống các địa bàn bị ảnh hưởng phối hợp với các lực lượng chức năng khắc phục sự cố, giúp nhân dân di chuyển tài sản đến nơi an toàn, sửa chữa nhà cửa khi nước rút, bảo đảm ANTT.
Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn tỉnh Điện Biên, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Bắc Bộ nên trong những ngày tới, trên địa bàn tỉnh Điện Biên tiếp tục có mưa vừa đến rất to, cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng, nhân dân cần nêu cao cảnh giác, có các phương án, biện pháp ứng phó kịp thời, đề phòng tình huống xấu có thể xảy ra ./.
 

Mưa lũ kéo dài tại địa bàn toàn tỉnh, gây thiệt hại lớn về người và tài sản

Tác giả bài viết: Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn