Niềm vui ngày đoàn tụ

Niềm vui ngày đoàn tụ
Đặc xá, tha tù trước thời hạn thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với người phạm tội bị kết án, phạt tù, khuyến khích họ hối cải, hướng thiện, rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội. Năm nay, Trại tạm giam Công an tỉnh Điện Biên có 05 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù đủ điều kiện được đặc xá; và chị Vũ Thị Thảo là một trong 05 phạm nhân ấy. Trở về với gia đình, người thân sau gần 3 năm xa cách khiến những bước chân của chị như muốn bước vội thật nhanh. Ở ngôi nhà nhỏ ấy, cha mẹ già, người thân đang chờ đợi chị về để đoàn tụ, sum họp bên gia đình thân yêu. Được nhận quyết định đặc xá, quay trở về với cộng đồng để bắt đầu một cuộc sống mới là niềm mong đợi bấy lâu nay của chị. Trong buổi nhận Quyết định đặc xá, chị đã rất vui mừng và xúc động.
Đặc xá, tha tù trước thời hạn thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với người phạm tội bị kết án, phạt tù, khuyến khích họ hối cải, hướng thiện, rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội. Năm nay, Trại tạm giam Công an tỉnh Điện Biên có 05 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù đủ điều kiện được đặc xá; và chị Vũ Thị Thảo là một trong 05 phạm nhân ấy.
Trở về với gia đình, người thân sau gần 3 năm xa cách khiến những bước chân của chị như muốn bước vội thật nhanh. Ở ngôi nhà nhỏ ấy, cha mẹ già, người thân đang chờ đợi chị về để đoàn tụ, sum họp bên gia đình thân yêu. Được nhận quyết định đặc xá, quay trở về với cộng đồng để bắt đầu một cuộc sống mới là niềm mong đợi bấy lâu nay của chị. Trong buổi nhận Quyết định đặc xá, chị đã rất vui mừng và xúc động.
Description: C:\Users\ADMIN\Desktop\123\13.jpg
Niềm vui mừng sau khi được trở về với gia đình của chị Thảo
 
Tháng 3 năm 2019, chị bị tuyên án 3 năm tù giam với tội danh lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Trong quá trình chấp hành án phạt tù chị đã có quá trình phấn đấu, rèn luyện tiến bộ, chấp hành tốt nội quy trong quá trình cải tạo, lao động và đã được giảm án phạt tù 2 tháng. Trở về và bắt đầu cuộc sống mới với bao khó khăn, mặc cảm, nhưng chị đã nhận được sự quan tâm, động viên, chia sẻ của gia đình, hàng xóm và nhất là lực lượng Công an Điện Biên cùng cấp ủy, chính quyền địa phương. Hôm nay, cán bộ Công an phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ cùng Tổ trưởng tổ dân phố đã đến tận nhà động viên, thăm hỏi và lấy thông tin dữ liệu dân cư để chị sớm được làm thẻ CCCD phục vụ cho công việc dự định sắp tới của mình.
 
Description: C:\Users\ADMIN\Desktop\123\12.jpg
Lực lượng Công an phường Him Lam đến lấy thông tin để làm thẻ CCCD cho chị Thảo
 
Được làm lại cuộc đời sau những vấp ngã, sai lầm trong quá khứ là niềm mơ ước của không chỉ riêng chị Thảo mà còn là của tất cả các phạm nhân. Hy vọng rằng sau khi nhận được sự khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước quay trở về với gia đình, xã hội, họ - những phạm nhân được đặc xá sẽ thực sự ăn năn hối cải, tích cực rèn luyện tu dưỡng bản thân, chấp hành tốt pháp luật, tái hòa nhập cộng đồng để trở thành những người có ích cho xã hội./.

Tác giả bài viết: An ninh Điện Biên

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn