Tạo điều kiện tối đa cấp, đổi biển vàng cho xe kinh doanh vận tải

Tạo điều kiện tối đa cấp, đổi biển vàng cho xe kinh doanh vận tải
Sau hơn một năm thực hiện quy định của Bộ công an, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã có nhiều phương tiện kinh doanh vận tải được cấp, đổi biển kiểm soát từ nền màu trắng sang nền màu vàng. Phòng CSGT Công an tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và các doanh nghiệp đến làm thủ tục cấp đổi biển số cho các xe kinh doanh vận tải. Theo Thông tư 58/2020 của Bộ Công an, từ ngày 01/8/2020 xe hoạt động kinh doanh vận tải sẽ có biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen. Như vậy, các ô tô đăng ký mới hoạt động kinh doanh vận tải sẽ được cấp ngay biển số màu vàng;
Sau hơn một năm thực hiện quy định của Bộ công an, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã có nhiều phương tiện kinh doanh vận tải được cấp, đổi biển kiểm soát từ nền màu trắng sang nền màu vàng. Phòng CSGT Công an tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và các doanh nghiệp đến làm thủ tục cấp đổi biển số cho các xe kinh doanh vận tải.
Theo Thông tư 58/2020 của Bộ Công an, từ ngày 01/8/2020 xe hoạt động kinh doanh vận tải sẽ có biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen. Như vậy, các ô tô đăng ký mới hoạt động kinh doanh vận tải sẽ được cấp ngay biển số màu vàng; các xe đăng ký trước ngày 01/8/2020 (xe đang hoạt động kinh doanh) được đổi sang biển số màu vàng, hạn cuối là trước ngày 31/12/2021. Thông tư 58 cũng quy định quy cách của biển số xe ô tô. Theo đó, xe ô tô sẽ được gắn 2 biển số ngắn với kích thước chiều cao là 165mm, chiều dài là 330mm. Trường hợp thiết kế với xe chuyên dùng hoặc do đặc thù của xe không lắp được hai biển ngắn, cơ quan đăng kiểm xe kiểm tra thực tế đề xuất Cục trưởng cục Cảnh sát giao thông được đổi sang hai biển dài có kích thước chiều cao là 110mm, chiều dài 520mm; hoặc một biển số ngắn và một biển số dài. Đối với trường hợp cấp đổi vẫn giữ nguyên biển số xe chỉ đổi màu biển.
 
Description: D:\GỬI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ\Năm 2021\Tháng 8\6.8\3.png
Lực lượng CSGT làm các thủ tục cấp, đổi biển số cho các xe kinh doanh vận tải
 
 
Các thủ tục về đổi biển số rất nhanh gọn, đơn giản. Chủ phương tiện không cần mang phương tiện tới cơ quan đăng ký, mà chỉ cần chứng minh sở hữu hợp pháp và thông tin xe. Trên cơ sở đó, cơ quan đăng ký xe truy cập hệ thống và ra các thủ tục để đổi và cấp biển số theo quy định, đảm bảo không ảnh hưởng nhiều đến công việc kinh doanh của doanh nghiệp. Thời hạn cấp đổi sang biển vàng là 7 ngày và cấp mới là 2 ngày. Trong quá trình chờ đổi biển số, các xe vẫn hoạt động kinh doanh bình thường.
Theo báo cáo của Phòng CSGT Công an tỉnh, hơn một năm qua đã có 15 doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh đăng ký, làm các thủ tục cấp, đổi biển số cho 393 phương tiện. Hiện vẫn còn hơn 1.000 phương tiện chưa thực hiện đổi biển.
 
Description: D:\GỬI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ\Năm 2021\Tháng 8\6.8\11.jpg
Người dân đến làm các thủ tục cấp, đổi biển số
 
Lực lượng Cảnh sát giao thông đã đến tận các doanh nghiệp tuyên truyền và làm các thủ tục cấp đổi biển số. Đặc biệt, lãnh đạo Phòng CSGT đã huy động CBCS làm nhiệm vụ đăng ký xe làm thêm ngoài giờ, ngày thứ bảy, chủ nhật để tiếp nhận hồ sơ và đáp ứng nhu cầu đăng ký, cấp đổi biển số theo từng loại xe. 
Việc cấp đổi biển số từ màu trắng sang màu vàng cho các phương tiện vận tải sẽ tạo ra sự cạnh tranh công bằng, lành mạnh trong việc kinh doanh vận tải và công tác quản lý của cơ quan chức năng./.

Tác giả bài viết: Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn