Tìm kiếm, cứu hộ hai nạn nhân bị đuối nước tại khu vực thác nước Pa Thơm

Tìm kiếm, cứu hộ hai nạn nhân bị đuối nước tại khu vực thác nước Pa Thơm
​Như tin đã đưa, 11h30’ ngày 02/9/2022, 2 cháu Lò Thị Bảo Thu (SN 2008), trú tại bản Phăng, Mường Phăng, TP ĐBP và Lò Thùy Linh (SN 2008), trú tại bản Mớ, Noong Hẹt, huyện Điện Biên bị đuối nước, tại khu vực thác nước bản Pa Xa Lào, xã Pa Thơm, huyện Điện Biên. Ngay sau khi nhận được tin báo Công an xã Pa Thơm đã phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện Điện Biên, Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh và các lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, triển khai lực lượng,
Như tin đã đưa, 11h30’ ngày 02/9/2022, 2 cháu Lò Thị Bảo Thu (SN 2008), trú tại bản Phăng, Mường Phăng, TP ĐBP và Lò Thùy Linh (SN 2008), trú tại bản Mớ, Noong Hẹt, huyện Điện Biên bị đuối nước, tại khu vực thác nước bản Pa Xa Lào, xã Pa Thơm, huyện Điện Biên.
Ngay sau khi nhận được tin báo Công an xã Pa Thơm đã phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện Điện Biên, Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh và các lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, triển khai lực lượng, phương tiện, khẩn trương tổ chức tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân. Phao cứu hộ, bè cứu sinh, gậy tre…cùng rất nhiều trang thiết bị cần thiết được huy động. Hàng trăm người gồm Công an, bộ đội, cán bộ xã và quần chúng nhân dân tham gia tìm kiếm dọc theo hai bên bờ suối dài hàng chục km. Lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh triển khai người nhái và thiết bị lặn tìm.
Sau hơn một ngày xảy ra tai nạn, đến 22h đêm 3/9, những nỗ lực của các lực lượng đã có kết quả: Thi thể cháu Lò Thuỳ Linh đã được tìm thấy tại vị trí cách nơi các cháu bị đuối nước ban đầu khoảng 30m. Đây là khu vực dòng nước bị quẩn lại sau khi dòng chảy siết phía bên sườn đồi đánh bật vào dãy đá nằm dọc xuôi theo dòng nước. Đến 3h30’ sáng 04/9/2022, thi thể cháu Lò Thị Bảo Thu - nạn nhân cuối cùng đã được tìm thấy.
Thi thể hai cháu đã được các đơn vị chức năng hoàn thiện các thủ tục để bàn giao cho gia đình lo an táng. Đây là sự việc đau lòng, cũng là nhắc nhở người dân cần nâng cao hơn nữa công tác phòng, chống tai nạn thương tích,  nhất là tai nạn đuối nước mùa mưa lũ ở Tây Bắc./.
 
Một số hình ảnh tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân
 
 
Thi thể hai cháu đã được các đơn vị chức năng hoàn thiện các thủ tục để bàn giao cho gia đình lo an táng
 

Tác giả bài viết: Thu Trang, Hương Giang

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn