UBND phường Him Lam tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ và Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân

UBND phường Him Lam tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ và Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân
Ngày 14/8, UBND phường Him Lam đã tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ và Diễn đàn công an lắng nghe ý kiến nhân dân. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Công an TP Điện Biên Phủ và UBND phường. Trong những năm qua và 6 tháng đầu năm 2019, tình hình ANCT-TTATXH trên địa bàn phường được giữ vững, ổn định, không có tội phạm hoạt động có tổ chức, không phát sinh, hình thành các điểm nóng về ANTT. Đảng ủy, UBND phường đã chỉ đạo Công an phường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể phường, các tổ dân phố, bản, các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị đứng chân trên địa bàn tổ chức tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân.
Ngày 14/8, UBND phường Him Lam đã tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ và Diễn đàn công an lắng nghe ý kiến nhân dân. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Công an TP Điện Biên Phủ và UBND phường.
Trong những năm qua và 6 tháng đầu năm 2019, tình hình ANCT-TTATXH trên địa bàn phường được giữ vững, ổn định, không có tội phạm hoạt động có tổ chức, không phát sinh, hình thành các điểm nóng về ANTT. Đảng ủy, UBND phường đã chỉ đạo Công an phường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể phường, các tổ dân phố, bản, các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị đứng chân trên địa bàn tổ chức tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân. Đã tổ chức tuyên truyền 26/26 tổ dân phố, bản với 1.120 lượt người tham gia; vận động gần 5.000 hộ dân ký cam kết bảo đảm ANTT; phát 2.600 móc chìa khóa có in số điện thoại đường dây nóng của Công an thành phố; nhắc nhở 556 hộ dân cam kết tự tháo dỡ, không vi phạm hành lang giao thông; tuyên truyền về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Luật căn cước công dân, lập kế hoạch thu thập hơn 10 nghìn phiếu thông tin dân cư trên địa bàn. Qua công tác tuyên truyền, vận động người dân đã cung cấp cho lực lượng công an 35 nguồn tin có giá trị, giúp Công an phường điều tra, làm rõ 15 vụ, 17 đối tượng phạm tội; đã lập hồ sơ đưa 02 đối tượng vào cơ sở giáo dục bắt buộc, 03 người nghiện đi cai nghiện ma túy. Tổ chức thực hiện tốt công tác chuyển hóa địa bàn phức tạp, trọng điểm về ANTT. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được củng cố và phát triển sâu rộng, đã thành lập 6 nhóm zalo kết nối giữa cảnh sát khu vực với nhân dân trong công tác bảo đảm ANTT, bước đầu mô hình này đã phát huy hiệu quả.
Tại hội nghị, nhân dân đã đóng góp nhiều ý kiến cho lực lượng công an, tập trung vào tình hình ANTT tại cơ sở, những mặt hạn chế, tồn tại về lề lối làm việc, tư thế, lễ tiết, tác phong của CBCS Công an. Những ý kiến đóng góp quý báu của nhân dân giúp lực lượng công an có biện pháp chấn chỉnh và giải quyết kịp thời, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn và xây dựng hình ảnh người chiến sỹ công an vì dân phục vụ./.
 

UBND phường Him Lam đã tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ và Diễn đàn công an lắng nghe ý kiến nhân dân

Tác giả bài viết: Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn